Lilama giá trị sản xuất kinh doanh 6 tháng đạt 109% so cùng kỳ 2007

Thứ tư, 09/07/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vượt lên những thách thức của hội nhập kinh tế Quốc tế và những biến động của nền kinh tế như giá cả leo thang, lạm phát, thị trường tài chính tiền tệ diễn biến phức tạp, chứng khoán tụt dốc,cùng với cả nước Tổng công ty đã cố gắng hết sức mình và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Tốc độ tăng trưởng được duy trì. Giá trị sản lượng đạt 8.265,5 tỷ đồng, đạt 53% kế hoạch kế hoạch năm và bằng 109% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 7.090 tỷ đồng, đạt 57% kế hoạch và bằng 160% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế là 114,64 tỷ đồng đạt 43% kế hoạch năm và bằng 227% so với cùng kỳ.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.14763.1628' />
Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm

Kết quả trên được là to lớn, được thể hiện sinh động trên từng công trình, từng dự án. Tại các dự án trọng điểm đang thi công như Khí điện Cà Mau 1 và 2, khí điện Nhơn Trạch, lọc dầu Dung Quất, xi măng Thăng Long, Sông Thao, Thuỷ điện Hủa Na.... tất cả đều đang đi đúng tiến độ đề ra. Cà Mau 1 đã hoàn thành toàn bộ chu trình hỗn hợp, phát điện an toàn ở mức công suất thiết kế 750 MW và sẽ bàn giao cho chủ đầu tư vào cuối tháng 7. Cà Mau 2 đã phát điện chu trình hở lên lưới và dự định hoàn thành toàn bộ nhà máy trong tháng tới để có thể bàn giao cho chủ đầu tư vào tháng 10/2008. Tổ máy tua bin khí số 1 điện Nhơn Trạch cũng đã hoàn thành việc chạy tin cậy và đã phát điện ổn định ở công suất thiết kế 150MW. Tổ máy số 2 đang đang hoàn tất công tác thử nghiệm để phát điện vào cuối tháng này. Hơn 90% khối lượng công việc tại dự án lọc dầu Dung Quất do Liama đảm nhiệm đã hoàn thành. Tại 2 dự án xi măng Thăng Long và Sông Thao, tiến độ các hạng mục được kiểm soát chặt chẽ, toàn bộ các thiết bị cơ điện đã hoàn thành việc hiệu chỉnh, thử nghiệm và đang chạy thử từng phần.

Các dự án đầu tư như : Nhiệt điện Vũng Áng đã hoàn thành công tác san lấp mặt bằng khu vực nhà máy chính, rà phá bom mìn, giải phóng mặt bằng. Các bước như chọn nhà thầu cung cấp thiết bị, lập tổng dự toán, quy trình quản  lý cũng đang được khẩn trương triển khai. Thuỷ điện Sông Ông đã hoàn thành 95,1% khối lượng công việc để có thể phát điện tổ máy 1 vào tháng 9 năm nay. Tiến độ của các dự án xi măng Đô Lương, cơ sở đóng tàu biển Lilama cũng đang trong tầm kiểm soát.

Công trình, công tác nghiên cứu khoa học công nghệ cũng được chú ý. Các dự án “nghiên cứu thiết kế chế tạo các thiết bị chủ yếu cho dây truyền đồng bộ sản xuất xi măng lò quay công suất 2.500 tấn Clinke/ngày. Thay thế nhập ngoại thực hiện tiến trình nội địa hoá” Đề tài “Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống lò quay” “Nghiên cứu chế tạo quạt gió công suất lớn” Dự án “Nghiên cứu thiết kế , chế tạo máy xúc thuỷ lực bánh xích dung tích gầu 0,7m3” đang được tiếp xúc bàn bạc với các đối tác để thực hiện.

Thời gian còn lại của 2008, Lilama phấn đấu bàn giao cho chủ đầu tư các dự án Cà Mau 1,2, phát điện chu trình hỗn hợp khí điện Nhơn Trạch, hoàn thành tiến độ công việc của lọc dầu Dung Quất, đưa xi măng Thăng Long vào sản xuất. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư.

Lilama đang cố gắng hết sức mình để vượt qua khó khăn, thách thức và phát triển bền vững.

 

 

 

Phòng TĐ – TT Lilama

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)