HUD tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – công ty con và sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2008

Thứ tư, 09/07/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/7/2008, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – công ty con và sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2008 của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị HUD. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hồng Quân – Uỷ viên Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Hiệp – Bí thư Đảng uỷ – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị; đồng chí Nguyễn Đăng Nam – Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị và lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng tham dự.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Hiệp báo cáo kết quả đạt được sau 2 năm chuyển đổi sang mô hình Công ty mẹ – công ty con và rút ra các bài học từ quá trình hoạt động theo mô hình. Nhìn chung, từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – công ty con, quan hệ giữa Tổng công ty với các đơn vị thành viên đã căn bản được đổi mới, chuyển từ quan hệ mệnh lệnh hành chính sang quan hệ hợp đồng kinh tế thông qua sở hữu vốn, tạo được sự gắn kết bền vững giữa công ty mẹ với các công ty con để tạo thành sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy nâng cao năng lực, mở rộng địa bàn hoạt động và thích ứng với cơ chế mới. Mô hình này đã đem lại thành công cho Tổng công ty cả về mặt hiệu quả kinh tế lẫn mục tiêu xã hội.

Cũng trong Hội nghị, các đại biểu còn được nghe báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008 của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và đô thị. Theo đồng chí Nguyễn Đăng Nam, tình hình kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của Tổng công ty. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Xây dựng và quyết tâm hoàn thành kế hoạch của tập thể lãnh đạo cũng như cán bộ Tổng công ty, trong 6 tháng đầu năm 2008, kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế của toàn Tổng công ty về cơ bản đạt yêu cầu. Tổng giá trị SXKD đạt 51% kế hoạch năm; doanh thu đạt 51% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 83% kế hoạch năm; nộp ngân sách đạt 139% kế hoạch năm. Trong 6 tháng cuối năm, bên cạnh việc phát huy thế mạnh sẵn có, Tổng công ty sẽ thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả của các dự án, đồng thời đáp ứng nhiệm vụ chính trị xã hội và tăng doanh thu cho Tổng công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã nhiệt liệt biểu dương thành tích của Tổng công ty và mong muốn Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị tiếp tục mở rộng thị trường, đa dạng hoá lĩnh vực kinh doanh và trở thành trụ cột trong việc nhân rộng mô hình Công ty mẹ – công ty con, góp phần nâng cao uy tín của Tổng công ty và đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.

Nguyễn Hồng Trang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)