Quảng Ngãi: Cho ý kiến điều chỉnh Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất

Thứ ba, 02/07/2024 15:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 01-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp để nghe và cho ý kiến về đồ án Điều chỉnh Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất.

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất (KKT Dung Quất) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất là khu vực phát triển công nghiệp tổng hợp - dịch vụ, gồm phát triển công nghiệp nặng, công nghiệp lọc hóa dầu, hóa chất, đóng tàu biển, luyện cán thép, cơ khí, công nghiệp hỗ trợ,… gắn với Cảng Dung Quất, là một trong những Trung tâm lọc hóa dầu của Quốc gia.

Tổng diện tích điều chỉnh Quy hoạch Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất khoảng 3.731ha, không gian kiến trúc cảnh quan toàn khu kết hợp hài hòa nhưng vẫn có sự tách bạch rõ ràng giữa các chức năng công nghiệp - khu logistic - khu dân cư - cây xanh.

Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, không gian Quy hoạch Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất phát triển theo định hướng khu công nghiệp kết hợp đô thị - dịch vụ, tích hợp nhiều chức năng, tạo ra môi trường hiện đại, cung cấp các loại hình đa dạng phục vụ phát triển công nghiệp.

Cấu trúc không gian được tổ chức theo các tuyến trục, phát huy lợi thế địa hình, cảnh quan thiên nhiên hiện có, khai thác các không gian mặt nước, kết hợp công viên cây xanh, công viên đô thị, góp phần cải thiện khí hậu, tạo mỹ quan cho khu vực nghiên cứu lập quy hoạch.

Góp ý đồ án Quy hoạch, các đại biểu dự họp đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên cứu bổ sung hạ tầng giao thông, kết nối giữa khu vực logistic với các phân khu, kết nối hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt vận chuyển hàng hóa và đường thủy để phát huy tối đa lợi thế của Cảng nước sâu Dung Quất. Đồng thời, cần bố trí bãi đỗ xe phục vụ cho hoạt động của Cảng Dung Quất.

Trên cơ sở đề xuất của đơn vị tư vấn, ý kiến thảo luận, góp ý của đại biểu dự họp, phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã có ý kiến chỉ đạo kết luận đối với từng nội dung của đồ án quy hoạch. Trong đó, lưu ý Ban Quản lý KKT Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi phối hợp với đơn vị tư vấn rà soát lại nhiệm vụ quy hoạch với nội dung điều chỉnh để có sự thống nhất trước khi trình phê duyệt; xem xét lại nhu cầu phát triển điện khí trong phân khu; thống nhất bổ sung bãi đỗ xe phục vụ cho Cảng Dung Quất vào đồ án Quy hoạch; rà soát hiện trạng và mục tiêu của Đồ án Quy hoạch để xác định rõ nhu cầu cấp nước cho khu vực; tính toán cao độ các công trình và hệ thống thoát nước toàn bộ phân khu để đảm bảo chống ngập úng cục bộ vào mùa mưa trong phạm vi quy hoạch.

Nguồn: Quangngai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)