Bình Định tăng thời gian bảo hành đối với công trình xây dựng sử dụng vốn nhà nước

Thứ năm, 06/06/2024 14:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tin từ Sở Xây dựng, UBND tỉnh Bình Định đã có yêu cầu tăng thời gian bảo hành công trình xây dựng sử dụng nguồn vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công được đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng công trình xây dựng.

Theo đó, thời hạn bảo hành đối với hạng mục công trình, công trình xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp (được tính kể từ khi được chủ đầu tư nghiệm thu theo quy định) không ít hơn 48 tháng đối với công trình cấp đặc biệt; không ít hơn 24 tháng đối với các công trình cấp còn lại.

Thời điểm áp dụng quy định này từ ngày 1/6/2024; áp dụng đối với các hạng mục công trình, công trình xây dựng chưa phát hành hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu hoặc đã phát hành hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu nhưng thời điểm đóng thầu từ ngày 1/6/2024 về sau.

Như vậy, so với quy định tại Nghị định 06/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng, thời gian bảo hành công trình được UBND tỉnh yêu cầu tăng thêm 12 tháng.

 

Nguồn: Báo Bình Định

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)