Quảng Ngãi: Tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Thứ năm, 02/03/2023 14:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 676/UBND-KTN chỉ đạo thực hiện giao đất tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, Chủ tịch giao Ban Quản lý dự án chịu trách nhiệm phối hợp với UBND các huyện, thị xã tổ chức làm việc với hộ dân thống nhất nhận đất tái định cư trước khi hoàn thiện các hạng mục hạ tầng còn lại của khu tái định cư bằng văn bản trước khi phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (cam kết bàn giao mặt bằng và không phát sinh khiếu nại, khiếu kiện liên quan về sau); Chịu trách nhiệm hoàn thành việc xây dựng các khu tái định cư theo đúng kế hoạch để giao đất tái định cư cho các hộ dân và giải quyết nghĩa vụ tài chính, các khoản chi phí phát sinh trong trường hợp để việc giao đất tái định cư cho các hộ dân không đúng theo kế hoạch.

Đồng thời, phối hợp với UBND các huyện: Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ xác lập đầy đủ hồ sơ pháp lý đảm bảo theo quy định pháp luật.

Về giao đất tái định cư và phê duyệt phương án bồi thường, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất tổ chức bàn giao đất cho các hộ dân đủ điều kiện bố trí tái định cư sau khi đã hoàn thiện hạng mục san nền và cắm cọc phân lô để các hộ dân di chuyển chỗ ở song song với việc tổ chức thi công hoàn thiện các hạng mục hạ tầng còn lại. Trên cơ sở kết quả bốc thăm phân lô của các hộ dân theo mặt bằng phân lô, UBND các huyện, thị xã tổ chức thẩm định phương án bố trí tái định cư trong thời gian hoàn thiện toàn bộ hạ tầng các khu tái định cư; đồng thời, hoàn thiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân ngay sau khi UBND tỉnh quyết định giao đất để thực hiện các khu tái định cư.

Về hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất cho Ban Quản lý dự án để thực hiện dự án theo từng đợt, thống nhất chủ trương cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất cho Ban Quản lý dự án khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định do Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh tiếp nhận và chuyển đến. Diện tích đề nghị giao đất từng đợt phải phù hợp với Quy hoạch sử dụng đất, Kế hoạch sử dụng đất được duyệt; phần diện tích đề nghị giao đất từng đợt phải liền vùng, liền thửa, hoàn thành xong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thu hồi đất theo quy định.

Ban Quản lý dự án và UBND cấp huyện nơi có đất chịu trách nhiệm về tính chính xác trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và hồ sơ pháp lý có liên quan đến dự án.

Nguồn: Quangngai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)