Công bố đồ án quy hoạch phân khu 3 tuyến đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Thứ hai, 22/08/2022 14:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, tại UBND xã Giới Phiên, Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị công bố đồ án Quy hoạch phân khu các tuyến đường nối quốc lộ 32 C với cao tốc Nội Bài – Lào Cai vừa được UBND tỉnh phê duyệt.

Người dân xem đồ án Quy hoạch phân khu các tuyến đường nối quốc lộ 32 C với cao tốc Nội Bài – Lào Cai vừa được công bố.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Xây dựng đã công bố các quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt 3 đồ án quy hoạch phân khu các tuyến đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài- Lào Cai gồm: Quy hoạch phân khu tuyến đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn từ lý trình Km85+300 đến Km94+240, quốc lộ 32C), thành phố Yên Bái; Quy hoạch phân khu tuyến đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn từ lý trình Km95+80 quốc lộ 32C đến Km8+50 đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái); Quy hoạch phân khu tuyến đường nối quốc lộ 32C với đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái. 

Đồ án "Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Yên Bái và vùng phụ cận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060" đã được UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt. Những định hướng mới về tổ chức không gian và phân khu chức năng đã được thống nhất. Đây là cơ sở cho việc tiếp tục triển khai các dự án đầu tư thành phần 3 tuyến đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài-Lào Cai và đường Âu Cơ là 3 trục đường chính của khu vực đô thị mới phía Nam sông Hồng với quy mô lập quy hoạch khoảng gần 1.100 ha, được chia làm 4 phân khu gồm: Khu dân cư phía Bắc, Khu đô thị trung tâm; Khu dân cư và công nghiệp, Khu dân cư và công nghiệp phía Nam.

Đơn vị tư vấn trình bày tóm tắt các nội dung của 3 đồ án quy hoạch phân khu các tuyến đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài- Lào Cai 

Hiện nay, 3 tuyến đường này đã được xây dựng hoàn chỉnh, là cơ sở, nền tảng quan trọng để đầu tư các dự án xây dựng đô thị mới phía Nam sông Hồng. Hướng quy hoạch sắp tới là định hướng không gian kiến trúc cảnh quan dọc tuyến đường, phát triển quỹ đất xây dựng đô thị mới, cải tạo môi trường khu dân cư hiện hữu, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tăng cường gắn kết với không gian chung của thành phố; xây dựng một số dự án nhà ở mới, bổ sung các công trình dịch vụ, công cộng, cây xanh và các khu chức năng cấp thành phố. 

Việc hoàn thiện công bố quy hoạch phân khu 3 tuyến đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhằm tạo lập các ý tưởng về tổ chức không gian, khả năng sử dụng khai thác quỹ đất có hiệu quả, làm cơ sở cho các dự án đầu tư xây dựng, quản lý và kiểm soát quá trình xây dựng phát triển đô thị trên địa bàn thành phố Yên Bái và vùng phụ cận. 

Việc quy hoạch phân khu 3 trục đường góp phần tích cực vào tiến trình đô thị hóa một vùng đất giàu tiềm năng của thành phố Yên Bái và vùng phụ cận, góp phần nâng cao chất lượng phát triển đô thị của thành phố Yên Bái. 

Quy hoạch phân khu 3 trục đường với hạ tầng đồng bộ, cảnh quan kiến trúc đẹp, phong cách đô thị hiện đại, văn minh có nét đặc trưng sẽ là một bước tiến mới trong tiến trình đô thị hóa của thành phố và sẽ là một bước quan trọng đưa chiến lược phát triển thành phố Yên Bái vào hiện thực đời sống.

Nguồn: Yenbai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)