Bà Rịa- Vũng Tàu: Kiểm soát dân số và khả năng đáp ứng hạ tầng ở đô thị

Thứ ba, 19/07/2022 13:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thực hiện Công văn số 2274/BXD-QHKT ngày 23/6 của Bộ Xây dựng, về việc kiểm soát dân số và khả năng đáp ứng hạ tầng, việc bố trí các loại hình căn hộ lưu trú, văn phòng kết hợp lưu trú, biệt thự nghỉ dưỡng tại các đô thị, khu du lịch, UBND tỉnh vừa có văn bản giao các sở, ngành và địa phương thực hiện một số nội dung.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Bộ Xây dựng để tổ chức triển khai, thực hiện đúng quy định, chủ động tham mưu UBND tỉnh các vấn đề cần chỉ đạo để khắc phục các hạn chế, bất cập.

Tham mưu UBND tỉnh việc xây dựng, ban hành quy định phương pháp xác định dân số trong các tòa nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp, cũng như căn hộ lưu trú, văn phòng kết hợp lưu trú, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng, nhà ở thương mại liên kế, xác định dân số toàn dự án, quy hoạch chi tiết đảm bảo phù hợp quy định.

Tiếp tục thực hiện các nội dung Bộ Xây dựng đã lưu ý tại văn bản số 276/BXD-QLN ngày 20/1/2020 và văn bản số 4308/BXD-HĐXD ngày 3/9/2020.

Việc xác định quy mô dân số trong dự án cần lưu ý nghiên cứu trên cơ sở kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở toàn quốc năm 2019 và của địa phương; Các quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế liên quan; Chương trình kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh,... bảo đảm tuân thủ quy hoạch cấp trên, phù hợp với loại hình dự án, điều kiện thực tế, đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để áp dụng và quản lý trong địa bàn.

Nguồn: Baobariavungtau.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)