Quảng Ninh: Đẩy nhanh tiến độ lập, điều chỉnh quy hoạch của các địa phương

Thứ tư, 08/06/2022 15:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 7/6, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tiến độ triển khai việc lập, điều chỉnh quy hoạch chung đô thị, quy hoạch xây dựng vùng huyện của các địa phương và Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Cẩm Phả đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng và các địa phương, trên địa bàn tỉnh có 5/6 thị xã, thành phố đang triển khai lập điều chỉnh quy hoạch chung. 3/7 huyện đang triển khai lập quy hoạch điều chỉnh và 2 huyện lập mới quy hoạch vùng huyện. Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn thành thủ tục đấu thầu và lựa chọn đơn vị tư vấn triển khai các đồ án quy hoạch chung đô thị, quy hoạch xây dựng vùng huyện. Trong đó một số địa phương đã hoàn thiện đồ án quy hoạch và đang trình các cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.

Chỉ đạo nội dung này, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Việc hoàn thành các quy hoạch là điều kiện để triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quan trọng của địa phương. Trong đó đặc biệt là các nhiệm vụ đã đặt ra mục tiêu hoàn thành trong năm 2022 như nâng cấp đô thị, xây dựng nông thôn mới, thu hút các dự án đầu tư. Vì vậy các địa phương phải tập trung hơn nữa cho nhiệm vụ này, đảm bảo tiến độ triển khai cũng như chất lượng của các quy hoạch. Sở Xây dựng phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Đối với Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Cẩm Phả đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP Cẩm Phả phối hợp với các sở, ngành liên quan và đơn vị tư vấn tiếp tục rà soát các nội dung điều chỉnh trong Đồ án. Đối với những nội dung chưa thực sự cấp thiết, cần nghiên cứu kỹ lưỡng để xây dựng phương án điều chỉnh hợp lý nhất, đảm bảo phù hợp với các quy hoạch quốc gia và quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030. Trên cơ sở báo cáo của UBND TP Cẩm Phả, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến để triển khai các bước tiếp theo.

Nguồn: Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)