Kiên Giang: Ý tưởng Quy hoạch chung xây dựng huyện Kiên Hải

Thứ ba, 03/08/2021 14:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 28/7/2021, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang ban hành Thông báo số 559/TB-VP về ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành tại buổi làm việc nghe báo cáo ý tưởng quy hoạch chung xây dựng huyện Kiên Hải.

Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng rà soát quỹ đất (đất rừng, đất quốc phòng, đất lấn biển...), nhất là các rừng nghèo, không có khả năng phát triển, tham mưu đề xuất chuyển đổi, nhằm tạo quỹ đất để phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên, phải đảm bảo không phá dỡ cảnh quan, các khu bảo tồn, đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy; tận dụng quỹ đất gắn với cơ sở hạ tầng (xây dựng các công trình điện, nước, xử lý rác thải, giao thông, nghĩa trang công cộng...). Định hướng quy hoạch phát triển không gian biển của Kiên Hải nhằm khai thác tối đa lợi thế vùng biển rộng của huyện.

Đối với những khu vực bãi biển, bãi đá, khu vực mặt nước biển, nghiên cứu khai thác phù hợp với cảnh quan môi trường; quy hoạch các khu du lịch và khu nuôi trồng thủy sản riêng biệt, không trùng lắp; đặc biệt là việc quy hoạch các khu bãi tắm công cộng phục vụ cộng đồng.

Việc quy hoạch các khu vực phát triển du lịch cần định hướng phù hợp với loại hình du lịch phát triển dân cư kết hợp du lịch hay chỉ phát triển du lịch riêng và dân cư thành một khu riêng. Nghiên cứu việc sử dụng quỹ đất Khu đô thị lấn biển 48ha để phát triển cho phù hợp, ngoài ra tiếp tục nghiên cứu các khu vực có khả năng lấn biển để tạo thêm quỹ đất. Nghiên cứu, bổ sung các tuyến giao thông thủy từ bờ ra đảo và giữa các đảo theo hướng rút ngắn cự ly vận chuyển, tạo thuận lợi cho phát triển của khu vực; kết nối với thành phố Rạch Giá./.

Nguồn: Kiengiang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)