Thái Nguyên: Minh bạch hóa thông tin thị trường bất động sản

Thứ tư, 02/06/2021 15:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhằm tăng cường phối hợp giữa các cấp, ngành liên quan, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đồng thời tạo thuận lợi, tránh rủi ro cho các tổ chức, cá nhân khi giao dịch bất động sản (BĐS), Sở Xây dựng đã đưa Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường BĐS vào hoạt động từ tháng 1 năm nay. Việc xây dựng Hệ thống thông tin này thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của ngành Xây dựng, góp phần tạo sự thống nhất trong quản lý từ Trung ương đến địa phương, minh bạch hóa thị trường BĐS.

Khách hàng làm thủ tục giao dịch tại Sàn giao dịch bất động sản SGD (phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên).

Các sở, ngành liên quan, tất cả địa phương cấp huyện và các chủ đầu tư dự án BĐS, các sàn giao dịch BĐS theo định kỳ hàng tháng, hàng quý có trách nhiệm báo cáo cập nhật lên Hệ thống các thông tin về: Tình hình triển khai các dự án, sản phẩm, thông tin pháp lý liên quan, tình hình giao dịch… Vì vậy, Hệ thống sẽ gồm những dữ liệu đáng tin cậy về hiện trạng nhà ở và thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Xây dựng hiện còn không ít chủ dự án chưa chấp hành tốt việc báo cáo, cập nhật lên Hệ thống.

Tính từ năm 2008 đến nay, toàn tỉnh có gần 100 dự án khu dân cư, khu đô thị, dự án nhà ở, chung cư cao tầng đã và đang triển khai với tổng diện tích đất quy hoạch gần 1.800ha, tổng mức đầu tư trên 25,6 nghìn tỷ đồng. Trước đây, khi chưa có Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường BĐS, công tác báo cáo, cập nhật thông tin về các dự án BĐS thiếu thống nhất và thường xuyên, gây khó khăn cho công tác quản lý.

Nguồn: Báo Thái Nguyên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)