Thừa Thiên Huế: Nhà chung cư phải có chỗ đỗ xe cho người khuyết tật

Thứ năm, 15/04/2021 14:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Theo quyết định của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có hiệu lực từ 26/4/2021, các công trình, dự án trong đô thị phải có diện tích đỗ xe phù hợp. Đáng chú ý là nhà chung cư, chung cư hỗn hợp phải có chỗ đỗ xe cho người khuyết tật.

Quy định mới này bắt buộc các công trình, trụ sở cơ quan phải có diện tích đỗ xe phù hợp 

Theo đó, công trình khách sạn tiêu chuẩn dưới 3 sao, nhà nghỉ (<50 phòng ngủ): 8 phòng ngủ/1 chỗ đỗ xe ôtô con; tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên (≥ 50 phòng ngủ): 4 phòng ngủ/1 chỗ đỗ xe ôtô con.

Công trình thương mại và dịch vụ quy mô nhỏ (công trình cấp IV): 200m2 diện tích sàn sử dụng/1 chỗ đỗ xe ôtô con; quy mô lớn (công trình cấp III trở lên): 100m2 diện tích sàn sử dụng/1 chỗ đỗ xe ôtô con.

Công trình văn phòng, trụ sở cơ quan: 200m2 sàn sử dụng/1 chỗ đỗ xe ôtô con. Đối với công trình văn phòng cao cấp, trụ sở cơ quan đối ngoại, triển lãm, trưng bày: 100m2 sàn sử dụng/1 chỗ đỗ xe ôtô con.

Công trình chung cư, chỗ đỗ xe của nhà chung cư, phần căn hộ trong nhà chung cư hỗn hợp phải tính toán đảm bảo các yêu cầu sau: Phải nằm trong phần diện tích của dự án đã được phê duyệt; phải bố trí khu vực để ô tô riêng với xe máy, xe đạp.

Nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp phải có chỗ đỗ xe của người khuyết tật. Vị trí và số lượng tính toán chỗ đỗ xe của người khuyết tật tuân thủ QCVN 10:2014/BXD.

Nhà chung cư, phần căn hộ chung cư trong nhà chung cư hỗn hợp phải bố trí không gian cho các nhân viên quản lý nhà, trông giữ xe, bảo vệ, dịch vụ kỹ thuật đảm bảo 5 m2/người đến 6 m2/người.

Công trình chợ: Diện tích tối thiểu của đường giao thông nội bộ và bãi đỗ xe đạt 25% diện tích khu đất...

Quyết định này cũng quy định diện tích tối thiểu cho một chỗ đỗ của một số phương tiện giao thông được quy định như sau: xe ôtô con (không quá 9 chỗ ngồi, kể cả người lái): 25 m2; xe 03 bánh, xe bán tải dưới 950 kg (được xem là xe con): 25m2; xe máy: 3,0 m2; Xe đạp: 0,9 m2; Xe ôtô buýt và ô tô khách:40 m2.; Xe ôtô tải: 30 m2.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)