Sở Xây dựng Ninh Bình triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ năm, 28/01/2021 14:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 27/1, Sở Xây dựng Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Quang cảnh hội nghị 

Trong năm qua, Sở Xây dựng đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác lập và quản lý quy hoạch xây dựng được đảm bảo. Chất và lượng các đồ án quy hoạch đã thay đổi theo hướng tích cực, đảm bảo các quy chuẩn, tiêu chuẩn theo quy định, phù hợp với xu thế phát triển và làm căn cứ thu hút các dự án đầu tư. Trong năm, Sở cũng tập trung quản lý xây dựng: chấn chỉnh hoạt động tư vấn, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý chất lượng các công trình xây dựng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, chống nợ đọng, hạn chế lãng phí trong đầu tư công; ban hành các hướng dẫn thực hiện chính sách về đầu tư xây dựng, quản lý nhà và thị trường bất động sản; kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản về quản lý cây xanh, chất thải rắn sinh hoạt; sử dụng chung công trình kỹ thuật trong đô thị; phân cấp quản lý, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đối với đường đô thị trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Công tác cải cách thủ tục hành chính được quan tâm, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Cao Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Xây dựng tỉnh đạt được trong năm 2020. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, đồng chí đề nghị Sở tập trung nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh để lập, phê duyệt các quy hoạch xây dựng theo định hướng phát triển của tỉnh, tạo tiền đề để thu hút đầu tư; nhất là các quy hoạch đô thị. Hạn chế tối đa việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch. Đồng thời nâng cao trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát thực hiện quy hoạch tại các đơn vị, địa phương. 

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương tham mưu cho UBND tỉnh đẩy mạnh thu hút mọi nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và cấp phép xây dựng, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời nâng cao chất lượng công tác thẩm định của dự án, cũng như có kế hoạch kiểm tra chất lượng trong quá trình thi công theo quy định pháp luật. Kịp thời hướng dẫn các sở, ban, ngành, địa phương trong quá trình xác định định mức, đơn giá, nhân công để quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Quy hoạch phát triển đô thị phải chú trọng đến mạng lưới giao thông chống ùn tắc. Đẩy nhanh hiện đại hóa hạ tầng viễn thông và ngầm hóa đường dây điện, dây điện thoại, cáp viễn thông, cáp truyền hình tại khu vực trung tâm đô thị. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020. 

Tại hội nghị, 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 đã vinh dự nhận được cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)