Hà Nội - Ngân hàng phát triển châu Á: Tăng cường phối hợp phát triển hạ tầng đô thị

Thứ năm, 05/11/2020 11:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 4/11, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH Trung uơng Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp ông Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh và ông Andrew Jeffries cùng các đại biểu tại buổi tiếp

Chào mừng ông Andrew Jeffries nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam và làm việc tại Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh tin tưởng ông Andrew Jeffries sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục đóng góp vào mối quan hệ giữa Việt Nam và ADB. Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Việt Nam đánh giá rất cao sự tài trợ vốn của ADB, trong đó có các dự án về kết cấu hạ tầng giao thông thiết yếu của Hà Nội.

Nhấn mạnh tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, một trong những khâu đột phá của Hà Nội trong thời gian qua là hạ tầng giao thông đô thị. Hà Nội cảm ơn sự tài trợ vốn của ADB cho 2 dự án đường sắt quan trọng của Thành phố, đó là Dự án Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội và Dự án đường sắt đô thị số 3 đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai.

Về dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết có 3 Hiệp định vay vốn đã triển khai. Tài trợ của ADB cho dự án này là 402 triệu USD. Trong thời gian qua, Dự án tập trung cho các hạng mục hầm và ga ngầm. Với hợp đồng ý kết vào tháng 10/2015, hai bên đã triển khai tích cực gói thầu này. Được khởi công năm 2017, hiện nay tiến độ Dự án đạt trên 20% khối lượng trên cả 6 công trường thi công. "Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng Hà Nội đang nỗ lực phối hợp với các nhà thầu để bảo đảm tiến độ tháng 2/2022 hoàn thành khối lượng theo kế hoạch", Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết.

Hai bên trao đổi tại buổi tiếp

Về Dự án đường sắt đô thị số 3 đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai, ADB tài trợ 945 triệu USD tập trung vào chi phí xây dựng, thiết bị, tư vấn đầu tư trong các hạng mục liên quan. Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, hiện nay thành phố đang trong quá trình chuẩn bị và sẽ báo cáo Chính phủ sau khi có góp ý của các Bộ, ngành. Thành phố mong muốn hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm thúc đẩy tiến trình này, trong đó các khó khăn, vướng mắc sẽ được tăng cường trao đổi để tháo gỡ.

Chúc mừng Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đảm nhận cương vị mới là người đứng đầu UBND thành phố Hà Nội, ông Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia ADB cũng bày tỏ vui mừng khi ADB đã góp phần vào việc phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố cũng như những đóng góp khác cho Hà Nội. Theo ông Andrew Jeffries, dự án đường sắt Hà Nội là dự án lớn và phức tạp, ADB đã trao đổi với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về các dự án triển khai tại Việt Nam, trong đ, có dự án này. Đồng thời khẳng định, đây là dự án ADB đặc biệt ưu tiên. Bên cạnh đó, ông Andrew Jeffries cũng nhấn mạnh, ADB sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội trong các lĩnh vực như: xử lý nước thải và thắp sáng đô thị…

Cũng tại buổi tiếp, đại diện các đơn vị của ADB cho biết thêm, hiện ADB đang chuẩn bị chương trình hợp tác 5 năm với Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng. Một số các dự án mà ADB sẽ hỗ trợ Việt Nam trong 5 năm tới đó là: Dự án đường sắt đô thị số 3; Dự án tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà và văn phòng…

 Cảm ơn sự quan tâm của ADB trong chương trình công tác 5 năm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh giá cao các trao đổi của ADB tại buổi tiếp và giao cho các đơn vị đầu mối là các Sở, ngành của Hà Nội tiếp tục phối hợp nhằm phát triển đô thị Hà Nội trong thời gian tới. Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh mong muốn, trong nhiệm kỳ công tác của ông Andrew Jeffries với vai trò là Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam, thành phố Hà Nội và ADB sẽ hợp tác chặt chẽ, góp phần đẩy mạnh quan hệ gắn bó giữa Việt Nam và ADB.

 

Nguồn: hanoi.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)