Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước: Nhiều tấm gương thi đua yêu nước được tôn vinh

Thứ ba, 13/10/2020 14:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Đại hội thi đua yêu nước Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp lần thứ nhất là dấu mốc quan trọng để tiếp tục đẩy mạnh có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, trọng trách "bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại doanh nghiệp".

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phát biểu tại Đại hội. Ảnh: VGP/Phan Trang.

Đại hội thi đua yêu nước Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp lần thứ nhất diễn ra sáng nay (12/10) trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, cùng nhân dân cả nước hướng về Đại hội Đảng toàn quốc làn thứ XIII. Đại hội nhằm tôn vinh những tấm gương tiêu biểu là Anh hùng Lao động, Chiến sĩ thi đua, tập thể điển hình tiên tiến và cá nhân xuất sắc giai đoạn 2015-2020.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá, phong trào thi đua yêu nước tại các cơ quan, doanh nghiệp thuộc Uỷ ban Quản lý vốn đã có nhiều chuyển biến tích cực và được đổi mới cả về nội dung, hình thức và cách tổ chức triển khai thực hiện, tạo không khí phấn khởi, sự nỗ lực bứt phá, sức lan tỏa và đã thực sự tạo động lực mới để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới.

"Ngay sau khi được thành lập, Ủy ban đã rất quan tâm đến công tác thi đua, khen thưởng và xem đây là một trong những giải pháp, động lực quan trọng góp phần thực hiện tốt sứ mệnh, trọng trách được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân nhân giao", ông Nguyễn Hoàng Anh nêu rõ.

Bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả, ông Nguyễn Hoàng Anh cho biết, các doanh nghiệp đã sát cánh cùng chính quyền địa phương và người dân chung tay thực hiện các tiêu chí của Chương trình xây dựng nông thôn mới. Nhiều công trình giao thông, điện lưới, trường học… được xây dựng tại nhiều địa bàn nông thôn khó khăn, vùng sâu, vùng xa của đất nước, góp phần tích cực vào xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, các tập đoàn, tổng công ty tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình trong những ngành, lĩnh vực then chốt của nền kinh tế; đóng góp lớn trong xây dựng và phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

Đại hội tôn vinh nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua yêu nước. Ảnh: VGP/Phan Trang.

Trong công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2020, Ủy ban có 2 tập thể và 2 cá nhân  được trình xét danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; 245 lượt  tập thể đã được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 192 tập thể và 457 cá nhân được tặng Huân chương các loại; 270 tập thể và 975 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 11 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 1.626 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua cấp Bộ; 5.699 lượt tập thể và 14.071 lượt cá nhân được tặng Bằng khen cấp Bộ, 5.243 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ.

Để phát huy thành quả của phong trào thi đua yêu nước và thực hiện các chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, tiếp tục động viên mọi nguồn lực tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho Ủy ban, trong khuôn khổ Đại hội, ông Nguyễn Hoàng Anh đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” giai đoạn 2021-2025.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)