Đông Triều: Đưa nước sạch về nông thôn

Thứ sáu, 04/09/2020 13:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Những năm gần đây, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã đầu tư nhiều dự án cấp nước sạch đến các khu dân cư trên địa bàn TX Đông Triều. Việc đầu tư mở rộng mạng lưới nước sạch không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của các hộ dân mà còn nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch.

Công nhân Xí nghiệp nước Đông Triều đang chuẩn bị đường ống thi công dự án cung cấp nước sạch khu Trại Hà (phường Yên Thọ).

Được biết, giai đoạn năm 2017-2019, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã đầu tư các dự án cấp nước sạch đến 4 phường của TX Đông Triều, gồm: Kim Sơn, Xuân Sơn, Hồng Phong và Đức Chính. Còn trong năm 2020, Công ty đã tiếp tục đầu tư hơn 7,4 tỷ đồng cho 4 dự án trên địa bàn thị xã, đó là: Dự án cung cấp nước sạch khu Trại Hà (phường Yên Thọ); dự án cung cấp nước sạch khu Vân Quế (phường Hưng Đạo); dự án cung cấp nước sạch thôn Phúc Đa (xã Việt Dân); dự án cung cấp nước sạch trung tâm xã Bình Khê và phường Tràng An.

Tổng chiều dài lắp đặt đường ống dẫn nước của 4 dự án trên hơn 24.000m, dự kiến cung cấp nước sạch cho hơn 700 hộ dân. Đến nay, dự án cung cấp nước sạch khu Vân Quế đã đi vào hoạt động. Đối với 3 dự án còn lại Xí nghiệp nước Đông Triều phấn đấu cuối tháng 9 đến đầu tháng 10/2020 sẽ hoàn thành, phục vụ cấp nước cho các hộ dân.

Thực tế tại phường Yên Thọ, hiện còn gần 300 hộ dân chủ yếu tại 3 khu: Thọ Tràng, Yên Hòa và Trại Hà vẫn chưa tiếp cận được với nước sạch. Để từng bước đưa nước sạch đến các hộ dân sử dụng, tháng 7/2020, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã đầu tư 1,8 tỷ đồng cho dự án cung cấp nước sạch khu Trại Hà. Dự án đang triển khai lắp đặt đồng hộ, đường ống đến tận các hộ dân có nhu cầu sử dụng.

Ông Hoàng Huy Trương, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Thọ cho biết: Quá trình triển khai dự án cấp nước sạch khu Trại Hà, địa phương đã phối hợp với Xí nghiệp nước Đông Triều khảo sát vị trí lắp đặt các tuyến ống; vận động người dân đăng ký sử dụng nước sạch để đầu tư hiệu quả. Sắp tới dự án này đi vào hoạt động sẽ cung cấp nước sạch cho hơn 150 hộ dân khu Trại Hà, giúp tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch trong phường tăng từ 83% lên hơn 90%.

Điều quan trọng người dân sẽ có nguồn nước sạch sử dụng ổn định trong sinh hoạt và phục vụ phát triển sản xuất. Thời gian tới, phường sẽ tiếp tục khảo sát nhu cầu sử dụng nước sạch khu Thọ Tràng và khu Yên Hòa để ưu tiên nguồn lực cùng với Xí nghiệp nước Đông Triều đầu tư các đường ống dẫn nước sạch đến 2 khu dân cư này.

Sau nhiều năm chờ đợi, đến giữa tháng 8/2020, gia đình bà Nguyễn Thị Lanh, khu Vân Quế (phường Hưng Đạo) đã có nguồn nước sạch kéo đến tận nhà để sử dụng.

Đến nay, TX Đông Triều đang có 4 khu xử lý nước sạch gồm: Khu xử lý Đông Triều (công suất 6.000m3/ngày/đêm); khu xử lý Mạo Khê (công suất 3.000m3/ngày/đêm); khu xử lý Miếu Hương (công suất 6.000m3/ngày/đêm) và khu xử lý hồ Khe Chè (giai đoạn 1, công suất 3.400m3/ngày/đêm). Các khu xử lý này cơ bản cung cấp đủ nguồn nước sạch đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các hộ dân trên địa bàn TX Đông Triều.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả đưa nước sạch về khu dân cư nhất là khu vực nông thôn, ông Đỗ Thanh Lâm, Phó Giám đốc Xí nghiệp nước Đông Triều cho biết: Thời gian tới, Xí nghiệp mong địa phương sẽ tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe; huy động nguồn lực của các địa phương, các hộ dân để đầu tư đấu nối, sử dụng nước sạch.

Để phát huy hiệu quả những công trình cấp nước sạch sau đầu tư Xí nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc quản lý, vận hành cung cấp nước ổn định, đảm bảo chất lượng đến các hộ dân. Đồng thời nâng công suất, mở rộng phạm vi cấp nước cho các vùng lân cận khó khăn về nguồn nước. Bên cạnh đó, Xí nghiệp sẽ khảo sát chuẩn bị lập phương án đầu tư dự án cấp nước sạch đến địa bàn xã An Sinh và xã Tràng Lương.

Nguồn: Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)