Tọa đàm “Bất động sản Hải Phòng 2020 – Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư”

Thứ ba, 07/07/2020 13:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhằm phản ánh bức tranh tổng thể về thị trường bất động sản Hải Phòng năm 2020, chiều 6/7, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức chương trình Tọa đàm “Bất động sản Hải Phòng 2020 – Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư”. Đây là dịp để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư… nắm bắt được những nhận định về cơ hội, thách thức, những định hướng phát triển thị trường bất động sản Hải Phòng trong thời gian tới và từ đó có những hướng đầu tư đúng đắn, hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến tới dự và phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Toàn cảnh chương trình Tọa đàm.

Tham dự chương trình có đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Hội Môi giới Bất động sản, Hội Kiến trúc sư, JLL Việt Nam và hàng trăm các doanh nghiệp, sàn giao dịch trên địa bàn.

Nhấn mạnh phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch Nguyễn Đình Chuyến nêu rõ, trong những tháng đầu năm 2020 mặc dù phải chịu những ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, tuy nhiên hàng loạt các công trình hạ tầng quan trọng trên địa bàn thành phố vẫn được khánh thành và khởi công. Chỉ số lòng tin của nhà đầu tư vào thị trường Hải Phòng liên tục được cải thiện bằng các dự án có quy mô lớn, tiêu chuẩn hiện đại đáp ứng mục tiêu về chỉnh trang đô thị, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, góp phần xây dựng nền tảng cho 3 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội thành phố là: cảng biển, công nghiệp và du lịch thương mại,  theo đúng chiến lược mà Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị đặt ra cho Hải Phòng.

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng giao thông trong liên kết vùng tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh được hoàn thiện đã thúc đẩy nhanh quá trình giao thương, kinh tế Hải Phòng liên tục xác lập vị trí mới trong top đầu cả nước, đây chính là nền tảng quan trọng khiến thị trường bất động sản thành phố Cảng trở nên thực sự hấp dẫn, Phó Chủ tịch nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến phát biểu tại Tọa đàm.

Hải Phòng hiện đang có được niềm tin rất lớn từ các nhà đầu tư, sự có mặt của các Tập đoàn lớn như: Vingroup, Sungroup, FLC, Hoàng Huy, Him Lam, Geleximco,… đã và đang tạo nên bức tranh sôi động đầy hấp dẫn cho thị trường BĐS Hải Phòng.

Tại buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng cho biết, thị trường BĐS Hải Phòng tuy phát triển muộn hơn so với các đô thị lớn khác như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng, song thị trường BĐS Hải Phòng không hề bị tụt lại phía sau bởi tốc độ phát triển nhanh và có những yếu tố đột phá. Trong 5 năm gần đây kể từ năm 2015, tổng mức đầu tư của các dự án BĐS trên địa bàn tăng trên 10 lần so với những năm trước 2015, tỷ lệ tăng trưởng đạt bình quân hàng năm trên 25% . Tốc độ phát triển BĐS Hải Phòng chịu sự tác động mạnh mẽ từ mức tăng trưởng cao của kinh tế Hải Phòng, các yếu tố thuận lợi về tiềm năng đất đai, nhu cầu phát triển và mở rộng không gian đô thị cùng các cơ chế chính sách thích hợp…

Ngoài ra, BĐS du lịch Hải Phòng đi theo hướng phát triển phân khúc nhà phố, chung cư… hướng tới nhu cầu tiêu dùng thật tại địa phương, đây cũng là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư khi các dự án được phát triển bới các nhà đầu tư có năng lực, đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích.

Theo đánh giá của các chuyên gia, BĐS công nghiệp Hải Phòng cũng là một “điểm sáng” trong bức tranh BĐS công nghiệp cả nước, do Hải Phòng đang là vị trí trọng điểm phát triển kinh tế miền Bắc, với sự phát triển ổn định, thu hút FDI thuộc top đầu cả nước, nhất là vốn đầu tư FDI vào các KCN. Hiện, Hải Phòng đang tiến hành các thủ tục thành lập mới hàng loạt KCN với tổng diện tích 5.361ha, đây cũng chính là điều kiện để thúc đẩy hình thành các dự án BĐS công nghiệp, đặc biệt là thị trường nhà ở phát triển. Bởi khi công nghiệp được chú trọng sẽ thu hút được lượng lớn các chuyên gia, người lao động làm việc và sinh sống.

Nguồn: Haiphong.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)