Điểm nhấn các khu đô thị mới ở Vĩnh Phúc

Thứ năm, 02/07/2020 14:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Cụ thể hóa mục tiêu của nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI là phấn đấu đến năm 2020 cơ bản hoàn thành hạ tầng khung đô thị, tiến tới trở thành thành phố Vĩnh Phúc vào những năm 20 của thế kỷ XXI, Vĩnh Phúc đã có những điều chỉnh quy hoạch tổng thể phù hợp trong phát triển đô thị của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Nhờ vậy đến nay, bộ mặt đô thị Vĩnh Phúc đã có nhiều đổi thay vượt bậc, từng bước trở thành một đô thị xứng tầm khu vực với nền tảng hạ tầng được đầu tư xây dựng quy mô và đồng bộ.

Phối cảnh Khu đô thị VCI Mountain View Vĩnh Phúc

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra, tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng lập hồ sơ đề xuất khu vực phát triển đô thị cho 10 đô thị loại V nằm ngoài Quy hoạch chung đô thị tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng với đó, tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tập trung hoàn thiện công tác quy hoạch, làm cơ sở để phát triển các khu đô thị mới, khu chức năng đô thị; làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, thu hút có hiệu quả các nguồn vốn để phát triển đô thị.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai các dự án theo quy hoạch gắn liền với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Nâng cao chất lượng công tác quản lý xây dựng; rà soát, sửa đổi, bổ sung và kiến nghị Trung ương xem xét sửa đổi, bổ sung những quy định chưa phù hợp trong quá trình phát triển các khu đô thị mới, từng bước xây dựng đô thị Vĩnh Phúc văn minh, hiện đại.

Thống kê cho thấy, trên địa bàn tỉnh hiện có 55 dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới, khu chức năng đô thị được đầu tư ngoài nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng diện tích sử dụng đất gần 2,6 nghìn ha và hơn 10 dự án đang thực hiện các thủ tục để được chấp thuận đầu tư/chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng diện tích trên 300 ha.

Nhiều khu đô thị mới, khu đô thị sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, khu có chức năng đô thị như Khu đô thị Nam Vĩnh Yên, Khu đô thị VCI, Khu đô thị mới Chùa Hà Tiên, Khu đô thị Nam Đầm Vạc, Khu đô thị Tây Hồ, Khu đô thị Park Hill Thành Công, Khu đô thị TMS Grand City Phúc Yên... được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại nhằm phục vụ người dân được tận hưởng không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường cùng các tiện ích dịch vụ thương mại được quy hoạch khép kín tiện lợi. Việc triển khai các dự án khu đô thị mới với hạ tầng đồng bộ, hiện đại đã tạo điểm nhấn quan trọng cho không gian đô thị chung của tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi một số nét cơ bản về Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên, Giám đốc bán hàng Trần Đức Nguyên cho biết: "Giai đoạn I của dự án có quy mô gần 200 ha với dân số 32 nghìn người; tỷ lệ đất nhà ở của dự án chiếm trên 39% tổng diện tích, còn lại là đất công viên, cây xanh, mặt nước và hạ tầng giao thông. Kế thừa hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ của các khu đô thị mới nằm gần kề, là nơi tiếp giáp và có hạ tầng khớp nối với những khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh, gần các khu thương mại, vui chơi giải trí như Big C, sân golf Đầm Vạc, Future Land… Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên có nhiều lợi thế thu hút các nhà đầu tư và người dân quan tâm".

Được biết, điểm nhấn độc đáo nhất của Khu đô thị Nam Vĩnh Yên là tổ hợp khách sạn, nhà hàng chuẩn 5 sao DIC Star Vĩnh Phúc được xây dựng trên khu đất rộng hơn 25.000 m², do các kiến trúc sư tài hoa đến từ Pháp thiết kế. Khách sạn có 205 phòng với nội thất hiện đại, bể bơi bốn mùa ngoài trời, phòng gym, nhà hàng sang trọng, ẩm thực đa dạng Á - Âu, có phòng tiệc lớn với sức chứa 1.000 khách, lớn nhất tại thành phố Vĩnh Yên hiện nay.

Với dự án xây dựng Khu đô thị VCI Mountain View Vĩnh Phúc của Tập đoàn Bắc Ái, Chủ tịch Tập đoàn Bắc Ái Lê Tiến Thắng nhấn mạnh: "Trong bối cảnh quỹ đất thành phố đang ngày càng bị thu hẹp và giá nhà đất không ngừng tăng, để tìm được một nơi an cư có không gian sinh thái trong lành, với nhiều cây xanh và đầy đủ tiện ích là việc không dễ dàng. Thấu hiểu được điều này, chủ đầu tư đã kiến tạo dự án thành một khu đô thị kiểu mẫu, được đầu tư bài bản về hạ tầng kỹ thuật và không gian kiến trúc cảnh quan, đáp ứng toàn diện nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi giải trí của người dân ngay trong nội khu mà không cần phải đi xa".

VCI Moutain View là khu nhà ở đô thị kết hợp các loại hình dịch vụ bao gồm: Biệt thự liền kề, nhà phố thương mại, chung cư, nhà văn hóa, trường mầm non... Trong đó, khu thấp tầng gồm khoảng 300 căn nhà phố thương mại, biệt thự, nhà liền kề có diện tích từ 66 m2 đến 415 m2, được thiết kế cao 3 đến 4 tầng tối ưu công năng sử dụng, với 2 mặt thoáng để đón nắng và gió tự nhiên. Giữa các dãy nhà có khuôn viên cây xanh, đường dạo bộ thoáng mát, mật độ xây dựng chỉ chiếm 31%.

Bên cạnh việc chăm chút tỉ mỉ cho từng không gian kiến trúc, chủ đầu tư còn chú trọng đến các yếu tố chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng sống của cư dân. Điển hình là việc dành tới 1,62 ha diện tích đất cho cây xanh và khu thể dục thể thao với nhiều tiện ích độc đáo mang đến những trải nghiệm khác biệt như hệ thống nhà hàng, siêu thị, khu phố thương mại sầm uất, công viên cây xanh, đường dạo bộ, khu vui chơi trẻ em, vườn nghệ thuật, BBQ, hệ thống trường mầm non, nhà văn hóa - khu sinh hoạt cộng đồng…

Đặc biệt, dự án còn có bể bơi trong nhà hiện đại rộng 460 m2 gồm 4 làn bơi, sân tennis trên mái bể bơi, khu vực tập Gym, Yoga, Spa, trung tâm tổ chức sự kiện, khu trung tâm thương mại cao cấp ngay trong nội khu…

Tọa lạc ngay tại khu đất đẹp, quốc lộ huyết mạch 2B nối liền TP. Vĩnh Yên với huyện Tam Đảo trên địa bàn xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên là Khu đô thị Park Hill Thành Công do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thành Công Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư có quy mô 15 ha.

Đây là khu vực phát triển của Vĩnh Yên với ngã 5 thuận lợi, cách Hà Nội chỉ 1 giờ chạy xe, gần KCN Khai Quang, trên đường đi Tam Đảo, kết nối dễ dàng với các tuyến đường huyết mạch và cũng là nơi tập trung liên kết các trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục của tỉnh.

Không gian sinh thái và các mảng xanh trù phú là điểm nhấn đầu tiên của dự án này. Với mật độ xây dựng chỉ chiếm 38% toàn khu, chủ đầu tư ưu ái dành hơn 60% diện tích là cây xanh, mặt nước. Sự gần gũi với thiên nhiên thể hiện trong quy hoạch và thiết kế của từng ngôi nhà, căn hộ, tiện ích trong nội khu. Khu đô thị định hướng xây dựng chia thành các phân khu độc lập: Biệt thự vườn có diện tích từ 300 - 500 m2, biệt thự song lập có diện tích từ 150 m2 và nhà phố shophouse diện tích từ 100 m2. Đường nội khu được trải thảm bê tông nhựa với chiều rộng mặt đường từ 13.5 - 24m tạo ra khu đô thị văn minh, hiện đại và thông thoáng.

Nguồn: Báo Vĩnh Phúc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)