Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk trao 6 căn nhà tình thương cho hộ dân tộc thiểu số nghèo

Thứ sáu, 05/06/2020 15:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 4/6, đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Lắk do Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê làm trưởng đoàn cùng với các đơn vị liên quan đã đến thăm và trao 6 nhà tình thương cho 6 hộ dân tộc thiểu số nghèo ở các huyện Lắk, Krông Bông và Krông Pắk.

Trao nhà tình thương cho gia đình chị H’Wing Byang (buôn Bàng, xã Đắk Liêng, huyện Lắk)

Mỗi căn nhà rộng 32 m2, có giá trị 51 triệu đồng, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Thời Gian Vàng tài trợ 50 triệu đồng, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk tài trợ 01 triệu đồng. Các hộ được nhận nhà đều có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Việc hỗ trợ nhà mới là việc làm có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đoàn ĐBQH tỉnh nhằm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được “an cư lạc nghiệp”, yên tâm lao động sản xuất, tạo điều kiện cho con em học hành và nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê cho biết, thời gian qua, bên cạnh các hoạt động thường xuyên như tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và tham gia xây dựng Luật, thực hiện giám sát, tiếp xúc cử tri… theo chương trình của Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, vận động các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng một số công trình lớn trên địa bàn tỉnh.

Trao nhà tình thương cho gia đình ông Y Briu Kpơr (thôn Cư Nun A, xã Dang Kang, huyện Krông Bông)

Từ đầu năm 2020 đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết và tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh; vận động xây dựng một trường mầm non với 3 phòng kiên cố tại huyện Ea Súp với trị giá hơn 1,7 tỷ đồng; vận động xây dựng 6 căn nhà tình thương. Từ nay đến cuối năm 2020, Đoàn ĐBQH tỉnh phấn đấu xây dựng, trao thêm 6 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, đồng thời vận động nhà tài trợ tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong đầu năm học mới, thăm hỏi gia đình chính sách…

Nguồn: Daklak.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)