Chuẩn bị lập Quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thứ hai, 30/03/2020 14:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 26/3, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 65/KH-UBND, triển khai công tác chuẩn bị lập Quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo kế hoạch, UBND thành phố xem xét thành lập Ban Chỉ đạo lập quy hoạch thành phố để chỉ đạo hoạt động tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch và các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quy hoạch của Chính phủ, thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương.

UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan lập quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã trong quá trình xây dựng nhiệm vụ quy hoạch, xây dựng quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch và các văn bản pháp lý liên quan.

Về tổ chức xây dựng nhiệm vụ Quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp, hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng nhiệm vụ lập quy hoạch; triển khai lập quy hoạch thành phố theo đúng quy định của Luật Quy hoạch và các pháp luật có liên quan, tham mưu UBND thành phố xem xét, trình các cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.

Liên quan đến việc này, Sở Tài chính rà soát, bổ sung dự toán kinh phí thực hiện xây dựng nhiệm vụ lập quy hoạch thành phố từ nguồn chi nghiệp vụ ngoài định mức năm 2020. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc UBND thành phố có trách nhiệm phối hợp với cơ quan lập quy hoạch, triển khai thực hiện theo quy định.

Về triển khai lập quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, UBND thành phố yêu cầu cơ quan lập quy hoạch căn cứ nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt, tổ chức lựa chọn tư vấn lập quy hoạch, tư vấn phản biện, tư vấn giám sát theo quy định của Luật Quy hoạch, Luật Đấu thầu và các văn bản pháp lý có liên quan.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã và đơn vị tư vấn thực hiện xây dựng các nội dung quy hoạch được quy định tại Điều 27 Luật Quy hoạch, Điều 28 Nghị định số 37/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và đơn vị tư vấn xây dựng các nội dung quy hoạch theo đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, pháp luật chuyên ngành để thực hiện tích hợp vào quy hoạch thành phố thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. UBND thành phố xem xét, quyết định lựa chọn phương án tích hợp quy hoạch trong trường hợp còn có ý kiến khác nhau về việc tích hợp các nội dung đề xuất vào quy hoạch thành phố.

Việc xây dựng báo cáo đánh giá môi trường chiến lược, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành và đơn vị tư vấn tiến hành lập báo cáo đánh giá môi trường chiến lược, đồng thời, với quá trình lập quy hoạch, tổ chức thẩm định, phê duyệt theo quy định của pháp luật về môi trường.

Nguồn: Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)