Đài Loan đặt mục tiêu giảm bớt phát thải CO2

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo tin ASIA PULSE ngày 20/6/2005 – Bộ trưởng Các vấn đề Kinh tế của Đài Loan – Bà Ho Mei-yueh cho biết, Đài Loan sẽ triển khai một số biện pháp nhằm giảm lượng phát thải CO2.
Lượng phát thải khí nhà kính trở thành một vấn đề quan trọng ở tầm quốc tế kể từ ngày 16/2 Nghị định thư Kyoto có hiệu lực. Trong 2 ngày 20 - 21/6, Bộ Các vấn đề Kinh tế Đài Loan đã tổ chức một Hội nghị quốc gia có sự tham gia của chuyên gia các ngành công nghiệp, trường đại học và quan chức chính phủ để bàn thảo việc điều chỉnh cơ cấu sử dụng năng lượng ở Đài Loan cũng như các chính sách và biện pháp cần thực hiện nhằm đáp ứng các yêu cầu của Nghị định thư Kyoto.
Chính quyền Đài Loan sẽ tiếp tục tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và khí ga hoá lỏng sạch, đồng thời chú trọng đến công tác bảo tồn và vấn đề hiệu quả năng lượng.
Ước tính, lượng phát thải CO2 của Đài Loan sẽ tăng lên 530 triệu tấn vào năm 2025 so với 270 triệu tấn năm 2004 nếu như các giải pháp hữu hiệu được đưa ra ngay từ bây giờ. Tuy nhiên, Bà Ho cho biết, Đài Loan sẽ có thể giảm phát thải được khoảng 170 triệu tấn CO2 so với con số ước tính nói trên nhờ việc tối ưu hoá sử dụng năng lượng.

Nguồn tin: http://au.biz.yahoo.com
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)