Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2014

Thứ năm, 12/03/2015 13:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/3/2015, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Đến dự Hội nghị có đại diện các ban của Thành ủy; các đồng chí trong BCH Đảng bộ Khối cùng nhiều cơ quan, ban ngành liên quan.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015. Qua đó, năm 2014, mặc dù tình hình kinh tế, xã hội trên thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường nhưng các doanh nghiệp trong ngành xây dựng nói chung và các TCty, các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối vẫn giữ được ổn định, duy trì sản xuất kinh doanh đồng thời với việc triển khai thực hiện công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng chiến lược phát triển cho giai đoạn 2015-2020. Các cấp ủy đảng và lãnh đạo đơn vị đã đưa ra những định hướng, kế hoạch phù hợp và quyết liệt trong chỉ đạo tổ chức thực hiện nên kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đều đạt và vượt kế hoạch, nhiều đơn vị ký kết được các hợp đồng có giá trị lớn, chuẩn bị nhiều việc làm cho các năm tiếp theo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn cả nước, nhất là khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được thực hiện tốt góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ. Việc tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động của cấp trên kịp thời đã góp phần nhanh chóng đưa nghị quyết, chỉ thị, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW của Bộ Chính trị, học tập chuyên đề năm 2014 về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về công tác xây dựng Đảng. Trong năm 2014, đã kết nạp được 130 đảng viên mới, công nhận 131 đảng viên chính thức; trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 24 đồng chí, 40 năm tuổi Đảng cho 03 đồng chí.

Năm 2015 được xác định là rất quan trọng, là cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 và đồng thời là cơ sở để xây dựng phương hướng, chỉ tiêu nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020 của Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các TCty thực hiện xong công tác cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước đúng tiến độ, đảm bảo đổi mới và hiệu quả. Đồng thời tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, có tăng trưởng, nâng cao chất lượng quản lý doanh nghiệp; cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, bảo vệ môi trường; chú trọng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và trong đầu tư phát triển, mở rộng thị trường, tăng tính cạnh tranh trong hội nhập toàn diện kinh tế thế giới và khu vực. Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020; góp phần vào thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã trao quyết định khen thưởng và giấy khen cho 04 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2014, 07 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm, 32 đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2010 - 2014).

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)