Thông báo mời nghe giới thiệu về các Hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) - Sự tác động đến doanh nghiệp trong nước hiện tại và tương lai.

Thứ tư, 24/12/2014 13:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam thông báo mời Các Hội viên Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng vật liệu xây dựng đến nghe giới thiệu về các Hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) - Sự tác động đến doanh nghiệp trong nước hiện tại và tương lai, nội dung thông báo cụ thể như sau :

THƯ MỜI:

Nghe giới thiệu về các Hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) -
Sự tác động đến doanh nghiệp trong nước hiện tại và tương lai.

Kính gửi: - Các Hội viên Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam.
- Các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng vật liệu xây dựng

Với cách hiểu khái quát, Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) được xem là mở đầu một quá trình hội nhập theo chiều rộng, với sự tuân thủ các quy tắc trong mối quan hệ của tổ chức này. Thời gian qua, Việt Nam đã và đang đàm phán hiệp định thương mại tự do song phương với nhiều nước trong khu vực và thế giới, được xem là thực hiện hội nhập theo chiều sâu, với các quan hệ thương mại được thiết lập chi tiết. Hiệp định thương mại tự do song phương trực tiếp tác động vào hoạt động sản xuất, lưu thông, xuất nhập khẩu đối với các doanh nghiệp trong nước...

Đến nay đã có nhiều hiệp định song phương (FTA) mà Việt Nam đã ký, đang đàm phán với từng nước và khu vực, những nội dung quy định liên quan đến sản xuất, xuất nhập khẩu; những tác động tích cực, tiêu cực trong quá khứ và cần thiết phải chuẩn bị những gì cho tương lai khi thực hiện các hiệp định; vai trò các tổ chức xã hội nghề nghiệp… Những thông tin này rất cần thiết đối với các doanh nghiệp vì có liên quan thiết thực đến việc chỉ đạo chiến lược phát triển doanh nghiệp khi tham gia sâu vào hội nhập thế giới.

Vì vậy, Hội VLXDVN dự kiến tổ chức các hội thảo, mời các chuyên gia trực tiếp tham gia theo dõi việc hình thành hiệp định, giới thiệu về những nội dung cơ bản của các Hiệp định thương mại tự do song phương (FTA), những thuận lợi, thách thức tác động trong thực tế cho các hội viên của Hội và các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng vật liệu xây dựng nắm được những thông tin về FTA.

Hội dự kiến sẽ tổ chức Hội thảo tại Hà Nội, mời các doanh nghiệp miền Bắc và từ Quảng Bình trở ra tham gia và tiếp tục tổ chức tại TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh vào các tháng sau.

Để có thể tổ chức các hội thảo dự kiến bắt đầu cuối quý I/2015, Hội VLXDVN cần biết số lượng các thành viên đăng ký tham dự để lên kế hoạch mời chuyên gia tham gia báo cáo, in ấn tài liệu, chuẩn bị hội trường và những vấn đề liên quan khác. Hội sẽ có thông báo cụ thể về thời gian, địa điểm phù hợp với yêu cầu, sau khi có sự phản hồi từ các doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Các doanh nghiệp sẽ đăng ký cụ thể, tham gia hội thảo tại các vùng và gửi về địa chỉ: Văn phòng Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, ngõ 235, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội - Tel 04.38584949 - Email: hoivlxdvn@fpt.vn trước ngày 28/02/2014.

Rất mong nhận được ý kiến phản hồi của các đơn vị hội viên.

Chủ tịch


Tống Văn Nga

 

Tài liệu đính kèm bài viết
18-12-2014. CV_moi_Hoi_VLXD.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)