Vinaconex Xuân Mai: Khởi công xây dựng tòa tháp Xuân Mai Tower

Thứ tư, 30/11/2011 10:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay (29/11), Cty CP Bê tông và Xây dựng VINACONEX Xuân Mai khởi công xây dựng tòa tháp Xuân Mai Tower tại P.Hà Cầu - Trung tâm hành chính mới Q.Hà Đông đúng dịp kỷ niệm 28 năm ngày thành lập. Sự kiện này ghi dấu một bước phát triển mới của VINACONEX Xuân Mai trên hành trình: Góp những điều giản dị - tạo niềm tin vững bền!

Phối cảnh tòa tháp Xuân Mai Tower.

Cam kết bàn giao nhà đúng tiến độ

XuânMai Towerlà tòa nhà cao tầng hỗn hợp nhà ở, văn phòng, dịch vụ nằm tại vị trí đắc địa giữa khu trung tâm hành chính mới của Q.Hà Đông. Dự án chỉ cách ga tàu điện trên cao tuyến Hà Đông - Cát Linh khoảng 5 phút đi bộ. Sau khi tuyến này hoàn tất, các cư dân Xuân Mai Tower chỉ mất 25 phút để kết nối với trung tâm Hà Nội cũ bằng tàu điện - phương tiện giao thông hiện đại chiếm ưu thế trong tương lai.

Theo thiết kế, Xuân Mai Tower được xây dựng trên lô đất 5.930m2 nằm ngay cạnh công viên thể thao rộng 100ha, tiếp giáp với trục đường chính rộng 44m lối vào khu công viên nên cư dân dễ dàng tiếp cận hạ tầng tiện ích thuận lợi của khu vực như trường học, dịch vụ công cộng và thương mại. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.053 tỷ đồng, quy mô cao 30 tầng trong đó có 2 tầng hầm ngầm để xe, 4 tầng dịch vụ, 25 tầng căn hộ, 1 tầng mái và 1 tầng kỹ thuật và sinh hoạt cộng đồng. Tại tầng 4 sẽ bố trí một bể bơi phục vụ nhu cầu của cư dân sinh sống tại Xuân Mai Tower. Ngoài ra dự án còn dành gần 3 nghìn m2 cho diện tích cây xanh, sân đường nội. Với 88.038m2 tổng diện tích sàn xây dựng, dự án sẽ cung cấp cho thị trường BĐS khoảng 400 căn hộ.

VINACONEX Xuân Mai cam kết bàn giao nhà cho khách hàng đúng tiến độ vào quý IV/2014,ông Đặng Hoàng Huy - Tổng giám đốc Cty chia sẻ: Chúng tôi làm chủ được công nghệ và chủ động thực hiện hầu như tất cả các công đoạn nên giá bán sẽ rất hấp dẫn, tương xứng với chất lượng sản phẩm. VINACONEX Xuân Mai được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao về giải pháp kết cấu khung bê tông cốt thép dự ứng lực bán tiền chế kết hợp lõi vách cứng chịu lực, phần móng sử dụng móng cọc ép, cọc cừ đúc sẵn dùng làm tường tầng hầm… rút ngắn thời gian thi công, giảm chi phí. Mặt khác, VINACONEX Xuân Mai luôn có kế hoạch tài chính lành mạnh, giữ được chữ tín với khách hàng.

Công nghệ hiện đại của một thương hiệu mạnh

Cty CP Bê tông và Xây dựng VINACONEX Xuân Mai tiền thân là Nhà máy bê tông tấm lớn Xuân Mai được thành lập năm 1983 do Liên Xô (cũ) giúp đỡ xây dựng. Tuy nhiên, theo thời gian, nhu cầu nhà ở lắp ghép tấm lớn không còn phù hợp, buộc đơn vị phải chuyển mình để tồn tại.

Năm 1996, Nhà máy Bê tông Xuân Mai đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ với hãng SARET Cộng hoà Pháp để đầu tư dây chuyền bê tông dự ứng lực khẩu độ nhỏ sản xuất dầm PPB - các cấu kiện với khẩu độ và tiết diện nhỏ, để lắp dựng các công trình dân dụng. Sự hồi sinh lan tỏa khắp các phân xưởng, tạo nên một sức sống mới cho Nhà máy. Đặc biệt, năm 2005, Cty là đơn vị đầu tiên trong ngành Xây dựng được tặng giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ cho đề tài ứng dụng công nghệ sản xuất cấu kiện bê tông cốt thép dự ứng lực tiền chế bằng phương pháp kéo trước cho các công trình xây dựng của Việt Nam.

Năm 2004, Cty đã CPH thành công, từ năm 2008 chuyển sang hoạt động theo mô hình Cty mẹ - Cty con với định hướng chuyên môn hóa sâu. Đến nay, Cty đã có 5 nhà máy ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam để sản xuất các cấu kiện bê tông dự ứng lực phục vụ cho việc lắp dựng các chung cư cao tầng, nhà máy công nghiệp, công trình công cộng và các công trình giao thông với công suất 500 nghìn m2/năm. Sản phẩm bê tông dự ứng lực căng trước của Cty đã ứng dụng ở nhiều công trình lớn trọng điểm của quốc gia và xây dựng nhà cao tầng tại Việt Nam với ưu điểm thi công nhanh, tiết kiệm chi phí...

Tinh thần dám nghĩ dám làm và ý thức trách nhiệm với cộng đồng, VINACONEX Xuân Mai luôn tiên phong trong các chương trình phát triển nhà ở, phục vụ an sinh xã hội. Từ năm 1998 - 2004, Cty đã cùng với TCty CP VINACONEX xây dựng 32 nghìn căn nhà cho đồng bào vùng ngập lũ ĐBSCL; ngoài ra VINACONEX Xuân Mai còn xây dựng hơn 200 căn nhà tái định cư cho Thủy điện Sơn La và trở thành đơn vị tiên phong xây dựng hàng ngàn căn hộ dành cho người thu nhập thấp, sinh viên, công nhân KCN trên toàn quốc.

Hiện người lao động VINACONEX Xuân Mai luôn đoàn kết, quyết tâm với phương châm “Góp những điều giản dị, tạo niềm tin vững bền” để cùng đại gia đình lớn Vinaconex vươn tới đỉnh cao “Xây những giá trị - dựng những ước mơ”.
 

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)