Trường Trung cấp Xây dựng số 4: Tưng bừng các hoạt động chào mừng 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ tư, 20/11/2013 14:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi trên cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trường Trung cấp Xây dựng số 4 phát động các phong trào và việc làm thiết thực Thi đua dạy tốt học tốt, “trường học thân thiện học sinh tích cực”, thực hiện tốt cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đẩy mạnh thực hiện “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, xây dựng Nhà trường xanh sạch đẹp, tăng cường hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao...

Đổi mới phương pháp giảng dạy

Năm học 2013 - 2014 với số lượng hơn 1.000 HS-SV và tổng số 108 cán bộ, giáo viên và nhân viên, Nhà trường được xây dựng khang trang, sạch đẹp, các phòng học được trang bị thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại, đội ngũ giáo viên đạt trình độ chuẩn, môi trường giáo dục thân thiện, HS được tạo những điều kiện tốt nhất về điều kiện học tập và sinh hoạt. Cũng trong dịp này phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, hiệu quả của các phong trào, HS học tập và rèn luyện, các lớp tích cực thi đua giành nhiều giờ học tốt, điểm học tốt, các hoạt động HS giúp đỡ bạn trong học tập, giúp bạn nghèo vượt khó, đoàn kết thi đua được đông đảo các em học sinh hưởng ứng.

Trong tháng 11/2013 Nhà trường tổ chức thi HS giỏi cấp trường, qua đó lựa chọn HS tham gia thi HS giỏi cấp tỉnh, phát động 100% GV tham gia hội giảng cấp khoa, trong đó có 10 GV tiêu biểu tham gia thi hội giảng cấp trường, tổ chức xét duyệt đề cương nghiên cứu khoa học cấp trường, 1 đề tài khoa học cấp Bộ, 1 dự án sự nghiệp kinh tế cấp Bộ. Hưởng ứng chủ đề hướng về ngày lễ Hiến chương các nhà giáo, CB-GV, nhân viên của trường tích cực rèn luyện phẩm chất và năng lực chuyên môn, cải tiến nội dung, phương pháp giảng dạy, phương pháp quản lý, đổi mới cách thức phục vụ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục.

Để chăm lo nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng đào tạo, Thầy giáo Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường TCXD số 4 cho biết: “Hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã khẳng định được thương hiệu qua chất lượng đào tạo, Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng đội ngũ CB-GV, trong thực hiện các phong trào thi đua, đội ngũ những người thầy đứng trên bục giảng có vai trò quan trọng, muốn đạt được chất lượng đào tạo thì bản thân CB-GV phải có tâm huyết, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia hội giảng, nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp giảng dạy, rèn luyện tư duy sáng tạo, tìm hiểu tâm lý lứa tuổi, đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng HS”.

Năm học 2012 - 2013 GV tham gia dự thi GV dạy giỏi cấp tỉnh đạt 2 giải Nhất, 1 giải Ba, 1 giải khuyến khích, có 1 GV đoạt giải nhất tại Hội thi GV dạy giỏi TCCN toàn quốc lần thứ 9. HS tham gia thi tay nghề cấp tỉnh 2 giải Ba, 2 giải khuyến khích, HS tham gia thi tay nghề cấp Bộ đoạt 4 giải khuyến khích.

Nỗ lực cố gắng và khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, dành được kết quả cao trong công tác là những gì trường đã làm được trong năm học 2012 - 2013. Nhà trường đã đề nghị xét tặng thưởng cho các tập thể và cá nhân: 71 cá nhân đạt danh hiệu LĐTT trong đó 16 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở (CSTĐCS), 2 cá nhân đạt danh hiệu Bằng khen cấp Bộ và 4 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 8 đơn vị LĐTT; 4 TTLĐTTXS; 4 Tập thể đạt danh hiệu Bằng khen cấp Bộ. Với HS hàng tháng, hàng kỳ đều họp bình xét, tặng thưởng cho HS đạt kết quả cao trong học tập, có 70 học sinh được cấp học bổng khuyến khích học tập với số tiền hơn 150 triệu đồng.

Năm học 2013 - 2014 có 2 GV tham gia Hội thi thiết bị dạy học tự làm do Sở LĐTB&XH Vĩnh Phúc tổ chức đạt 1 giải nhì, 1 khuyến khích. Mô hình đoạt giải Nhì được chọn đi thi cấp quốc gia và đoạt giải khuyến khích.

Nhiều phong trào thi đua

Song song với công tác đào tạo, công đoàn Nhà trường cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, chú trọng chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên và nhân viên, phát động phong trào trồng rau sạch đến các tổ công đoàn, vườn rau xanh được trồng ngay tại khuôn viên của trường, góp phần cải thiện bữa ăn của công đoàn viên.



Công đoàn Trường TCXD số 4 ủng hộ Trường Tiểu học số 1 Ba Đồn (Quảng Trạch, Quảng Bình).

Nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, tăng cường hoạt động giao lưu tập thể, tăng cường sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh cho CB-GV-CNV, HS trong trường. Công đoàn cũng đã thành lập các câu lạc bộ cầu lông, bóng đá, bóng bàn, văn nghệ… thường xuyên tổ chức tập luyện thi đấu giữa các tổ công đoàn và giao lưu với đơn vị bạn, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị trong và ngoài trường.

Bên cạnh đó, những bông hoa nhân dịp chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng được nhân rộng từ những buổi tọa đàm “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức của Phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH, HĐH” và chuyên đề “Giáo dục giới tính” cho các em nữ HS đang học tập tại trường, nhằm trang bị cho các em nữ sinh những kiến thức cần thiết, xác định thái độ và hình thành các hành vi phù hợp trước các vấn đề về giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên đã góp phần nâng cao nhận thức cũng như nghiệp vụ cho các cán bộ giảng dạy của trường.

Cùng với sự chuẩn bị tốt cho năm học 2013 - 2014, từ xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo, nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh cũng như nguyện vọng của các bậc phụ huynh. Trong năm học mới 2013 - 2014 trường đã tuyển sinh được 516 học sinh hệ TCCN và 222 học sinh hệ TCN. Đặc biệt, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ GD&ĐT về việc chỉ đạo và hướng dẫn các trường TCCN phối hợp với các TTGDTX trong tổ chức đào tạo TCCN đồng thời dạy văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT, trường đã liên kết với các TTGDTX trong cũng như ngoài tỉnh mở 4 lớp đào tạo theo chương trình song song 3 năm 2 bằng, đây là hình thức liên kết đào tạo mới của Nhà trường với các TTGDTX ngoài trường.

Hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Nhà trường tổ chức thi HS giỏi cấp trường, qua đó lựa chọn HS tham gia thi HS giỏi cấp tỉnh, phát động 100% giáo viên tham gia hội giảng cấp khoa, trong đó có 10 giáo viên tiêu biểu tham gia hội giảng cấp trường, tổ chức xét duyệt đề cương nghiên cứu khoa học cấp trường, 1 đề tài khoa học cấp Bộ, 1 dự án sự nghiệp kinh tế cấp Bộ. Hưởng ứng chủ đề hướng về ngày lễ Hiến chương các nhà giáo, CB-GV, nhân viên của Trường tích cực rèn luyện phẩm chất và năng lực chuyên môn, cải tiến nội dung, phương pháp giảng dạy, phương pháp quản lý, tăng cường công tác dự giờ, đổi mới cách thức phục vụ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo.

Đặc biệt, những ngày vừa qua, bão số 10, 11 đã gây thiệt hại to lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và tinh thần của đồng bào miền Trung, trong đó có cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng. Công đoàn Nhà trường đã phát động đến toàn thể CBCNV quyên góp, ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào miền Trung ảnh hưởng cơn bão số 10, huy động đoàn viên Công đoàn ủng hộ Trường Tiểu học số 1 Ba Đồn huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình sách, vở, quần áo, đồ dùng sinh hoạt và 70 chiếc giường sắt, hoạt động có ý nghĩa góp phần tăng cường giáo dục truyền thống tương thân, tương ái, thể hiện tấm lòng, tình cảm của đoàn viên công đoàn Nhà trường chung tay, góp phần nhỏ bé của mình giúp đồng bào miền Trung bị thiệt hại nghiêm trọng do thiên tai gây ra, sớm khắc phục khó khăn, ổn định đời sống và sản xuất.

Với khí thế tưng bừng của những ngày lễ lớn trong quý IV/2013. Với sự đoàn kết, nhất trí cao, sự đóng góp trí tuệ và sức lực của toàn thể CBCNV, Nhà trường từng bước hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2013 - 2014.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)