Triển lãm giải pháp kiến trúc tạo dựng không gian đô thị

Thứ tư, 23/10/2013 07:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/10, triển lãm Giải pháp kiến trúc tạo dựng không gian đô thị đã được khai mạc tại Tadioto –Zone 9 (số 9 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Triển lãm sẽ diễn ra từ 22-31/10.

Triển lãm trưng bày 39 phương án tham dự cuộc thi Tài năng 2013 do Quỹ Phát triển và Trao đổi Văn hóa Đan Mạch – Việt Nam phối hợp với Ashui.com, Báo Văn hóa và Thể thao tổ chức.

Ban Tổ chức cho biết, do chất lượng các đồ án khá tốt nên thay vì triển lãm 10 phương án đã được lựa chọn vào top 10 như dự kiến ban đầu, Ban tổ chức đã quyết định triển lãm toàn bộ 39 đồ án.

Theo ông Jonh Nielsen, Chủ tịch Quỹ Phát triển và Trao đổi Văn hóa Đan Mạch – Việt Nam, Đại sứ Đan mạch tại Việt Nam, hàng năm chương trình hỗ trợ văn hóa của Quỹ đều trao giải thuởng cuộc thi Tài năng cho một số nghệ sỹ trẻ đương đại xuất sắc của Việt Nam.

Cuộc thi Tài năng năm nay có chủ đề là Giải pháp kiến trúc tạo dựng không gian đô thị được kỳ vọng khơi dậy sự hào hứng trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm giữa các nghệ sỹ và các chuyên gia của cả hai nước.

Ông Jonh Nielsen nhận định: Một trong những thách thức lớn nhất mà Việt Nam gặp phải trong quá trình đô thị hóa nhanh chóng là bảo đảm hiện đại hóa và đổi mới phải đi đối với việc bảo tồn những di sản văn hóa quý báu. Trọng tâm của vấn đề chính là việc tạo ra không gian sống hài hòa cho con người, giữa các tòa nhà cao tầng, phố xá, cầu đường và chợ búa...

Ban tổ chức sẽ chính thức trao giải vào ngày bế mạc triển lãm. Người đoạt giải Nhất sẽ có chuyến học tập, trao đổi kinh nghiệm và làm việc với các kiến trúc sư thế giới tại Đan Mạch. Ngoài ra, tất cả các phương án dự thi cũng sẽ có cơ hội đạt giải do độc giả bình chọn tại website http://ashui.com/tainangkientruc2013.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)