Khai mạc Phiên Giao dịch BĐS Lần thứ 2 tại Hà Nội

Thứ bẩy, 19/10/2013 08:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Khoảng 3.500 sản phẩm BĐS gồm 1.500 sản phẩm nhà ở thương mại và 2.000 sản phẩm nhà ở xã hội của hơn 30 doanh nghiệp được giới thiệu và chào bán tại 60 gian hàng trong Phiên Giao dịch BĐS lần 2 được khai mạc sáng ngày 18/10 tại Cung Triển lãm Quy hoạch Quốc gia Hà Nội Sự kiện do Bộ Xây dựng bảo trợ và Hiệp hội BĐS Việt Nam tổ chức với chủ đề ‘Nhà ở xã hội và Nhà cho nhu cầu thực’.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết: Trong gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ đồng của Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ cho người mua nhà ở xã hội, đã có gần 1 nghìn khách hàng được vay đạt 180 tỷ đồng.

Sự kiện khai mạc Phiên Giao dịch BĐS thể hiện sự năng động. tích cực của các doanh nghiệp, Hiệp hội BĐS Việt Nam nhằm khơi thông lại thị trường BĐS giúp người dân có điều kiện tiếp cận với hàng loạt dự án một cách minh bạch, rõ ràng về mọi thông tin, tiến độ...

Gần 10 ngân hàng tham gia cam kết thực hiện các gói hỗ trợ khách hàng, hướng dẫn khách hàng vay tiền và giải ngân với thời gian cho vay và lãi suất cho vay phù hợp để mua được sản phẩm. Sẽ có nhiều người dân vay được tiền và các chính sách của Chính phủ đã và đang đi vào thị trường.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Tổng Giám đốc Cty CP Đầu tư Dầu Khí Toàn Cầu cho rằng: Trong bối cảnh thị trường BĐS bắt đầu có tín hiệu giao dịch trở lại thì Phiên Giao dịch BĐS này là cơ hội tốt cho người dân lựa chọn được sản phẩm đã được thẩm định tính pháp lý. Uy tín, chất lượng, tiến độ là mục tiêu mà các chủ đầu tư hướng đến khi đưa ra chào bán giới thiệu dự án tại sự kiện này.

Ông Lê Như Ngọc, Giám đốc Chi Nhánh Hà Nội - Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam chia sẻ: VNCB là đơn vị tài trợ kim cương đồng hành cùng Phiên giao dịch BĐS lần 2 đồng thời giới thiệu nhiều chính sách liên quan đến giải pháp tài chính liên kết 4 nhà: Chủ đầu tư - Nhà thầu thi công - Nhà cung cấp VLXD - Khách hàng. Ngoài ra cũng có các chương trình hỗ trợ tài chính DN có nhu cầu vay cốn cho các dự án BĐS và các cá nhân có nhu cầu mua nhà …

Bác Nguyễn Thanh Hùng - một người dân từ Thường Tín lặn lội tham dự Phiên giao dịch với mục đích tìm hiểu một căn chung cư thu nhập thấp cho con trai làm việc tại nội thành.

‘Tôi và con trai đã tìm hiểu nhiều dự án cả nhà ở thương mại và nhà ở xã hội. Nhưng hiện với điều kiện của cháu thì tôi tìm thấy dự án Khu nhà ở thu nhập thấp Đô thị mới Bắc Cổ Nhuế - Chèm do Cty CP Đầu tư Thủ Đô làm chủ đầu tư là hợp lý bởi vị trí thuận lợi gần cơ quan cháu làm việc và giá bán trong khả năng chi trả của cháu và sự hỗ trợ của gia đình, nếu thiếu một chút có thể vay vốn Ngân hàng đã cam kết cho vay.

Tôi còn được biết, từ ngày 11/10 đến 10/11/2013chủ đầu tư sẽ mở đợt tiếp nhận hồ sơ lần thứ 2 nên phải khẩn trương hoàn thiện hồ sơ ngay để kịp thời hạn” - bác Hùng nói.

Ban Tổ chức đã trao tặng Kỷ niệm chương và bằng khen cho các nhà tài trợ, những đơn vị phối hợp tổ chức và các sàn giao dịch BĐS tiêu biểu tại Phiên giao dịch

Riêng chiều 19/10, trong khuôn khổ Phiên giao dịch sẽ diễn ra Hội thảo “Phát triển Nhà ở xã hội và Nhà cho nhu cầu thực” với sự tham gia của đại diện lãnh đọa Bộ Xây dựng, nhiều chuyên gia và chủ đầu tư dự án BĐS.

Phiên giao dịch sẽ diễn ra đến hết ngày 20/10/2013.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)