Tổng Công ty Cơ khí xây dựng (COMA): Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014

Thứ hai, 21/04/2014 13:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm hướng đến Hội thi an toàn vệ sinh giỏi giỏi toàn quốc Ngành Xây dựng, ngày 19/4, tại trụ sở Tổng Công ty Cơ khí xây dựng (COMA), Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014.

Ông Trần Như Hưng phát biểu khai mạc hội thi.

Tới dự hội thi có ông Đỗ Văn Quảng, Phó chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Ông Vũ Ngọc Chính, Ủy viên thường vụ, chủ nhiệm UBKT Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Về phía Tổng Công ty COMA có ông Lê Quân, Phó Bí thư thường trực Đảng Ủy, thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty; Ông Trần Như Hưng, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đại diện lãnh đạo các Công ty thành viên cùng 39 thí sinh xuất sắc đến từ 13 đơn vị cơ sở trực thuộc Tổng Công ty.

Nhằm quán triệt Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 12/9/2013 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập quốc tế”. Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi sẽ trang bị cho các An toàn vệ sinh viên các kỹ năng hiểu biết về pháp luật an toàn vệ sinh lao động, kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, thao tác cấp cứu tai nạn lao động, giải quyết các tình huống thường ngày diễn ra ở cơ sở nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối an toàn tuyệt đối cho người lao động.

Chị Nguyễn Thu Hương, Đội trưởng Trường Trung cấp nghề cơ khí xây dựng cho biết: “Chúng tôi chuyên về giảng dạy chuyên môn, các tình huống tai nạn lao động ít xảy ra, nhưng khi tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi đã trang bị thêm kiến thức cho toàn đội về tai nạn lao động và cách phòng tránh của Ban tổ chức đưa ra trong các câu hỏi tình huống.

Cùng với đó là các kiến thức sâu sắc và chia sẻ của các đội thi trong việc phòng tránh tai nạn lao động. Sau cuộc thi này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các học sinh trong trường ngoài chuyên môn còn có những kiến thức về an toàn lao động để các em không bỡ ngỡ khi ra trường làm việc”.

Hội thi được diễn ra với 3 phần thi: Lý thuyết, thực hành sơ cấp cứu và năng khiếu. Các thí sinh của 13 đội sẽ là những tuyên truyền viên tốt, góp phần thực hiện thắng lợi mục đích của hội thi đề ra là đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về công tác an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, tạo thành phong trào quần chúng làm công tác an toàn vệ sinh lao động. Qua đó góp phần tăng cường văn hóa an toàn và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc.

Ông Trần Như Hưng, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: “Tôi đánh giá cao các an toàn vệ sinh viên của các đơn vị, đã hiểu biết, nắm vững pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, thành thạo về kỹ năng thực hành sơ cấp cứu người bị nạn, xử lý tình huống; phát huy được những sáng kiến cũng như các giải pháp đảm bảo an toàn lao động vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường”.

Trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)