Viglacera ký kết xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Indonesia.

Thứ bẩy, 29/06/2013 13:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân đã chính thức thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Indonesia từ ngày 27 đến 28/6. Tổng Công ty (TCT) Viglacera (Bộ Xây dựng) vinh dự lớn được tham gia đoàn doanh nghiệp của Việt Nam tháp tùng chuyến công tác của Chủ tịch nước.

Nhân dịp này TCT Viglacera và Tập đoàn PT Arwana Citramulia Tbk (Arwana) – Tập đoàn hàng đầu về Vật liệu xây dựng tại Indonesia, sau một thời gian tìm hiểu và lựa chọn đối tác đã cùng nhau ký kết hợp đồng nguyên tắc về việc hợp tác xuất - nhập khẩu giữa 2 doanh nghiệp theo đó, Viglacera sẽ xuất khẩu các sản phẩm Gạch ốp lát sang thị trường Indonesia với tổng giá trị khoảng 8 triệu USD/năm. Đây là hợp đồng đầu tiên giữa 2 doanh nghiệp và đặc biệt vinh dự được ký kết dưới sự chứng kiến của các nguyên thủ quốc gia Việt Nam và Indonesia.

Là doanh nghiệp lớn nhất và đóng vai trò quan trọng trong ngành sản xuất VLXD Việt Nam, TCT Viglacera luôn coi trọng công tác xuất khẩu sản phẩm VLXD. Những năm qua, mặc dù thị trường thế giới có nhiều biến động do khủng hoảng kinh tế thế giới và sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước nhưng doanh số từ xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera vẫn phát triển và giữ vững được ở các thị trường truyền thống như Thái Lan, Nga, Đài Loan, Myanma, Campuchia, Lào, Malaysia và một số nước khác... Một số đơn vị thuộc Viglacera đã thành công trong việc mở rộng công tác xuất khẩu và phát triển thêm được một số thị trường mới với doanh số lớn và duy trì được cho đến thời điển này như thị trường Iraq, Nigeria, Thổ Nhĩ Kỳ… Có được kết quả như vậy là do TCT đã chủ động và quyết liệt trong việc thực hiện các chiến lược: Chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu để thương hiệu Viglacera có thể duy trì lâu dài tại những thị trường truyền thống; Mẫu mã sản phẩm luôn được chú trọng cùng việc cập nhật ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất của thế giới vào sản xuất bên cạnh việc duy trì những sản phẩm truyền thống để gia tăng sức cạnh tranh; Công tác xúc tiến thương mại với việc tham dự một cách liên tục và đều đặn các Hội chợ quốc tế lớn có uy tín về lĩnh vực VLXD trên khắp thế giới như Hội chợ quốc tế về VLXD tại Valencia, Hội chợ Canton Fair tại Quảng Châu- Trung Quốc, Hội chợ Big5 tại Dubai, Hội chợ Mosbuild tại Moscow…; Áp dựng thương mại điện tử trong công tác nhằm tăng hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí bán hàng.

Với mục tiêu kế hoạch tăng trưởng doanh số xuất khẩu 25% mỗi năm, giữ vững tỉ suất lợi nhuận trong doanh thu là 10% với mục tiêu doanh số xuất khẩu toàn Tổng công ty hướng tới năm 2015 đạt 75 triệu USD. Trong đó, định hướng về các thị trường xuất khẩu của TCT trong các năm tới là sẽ giữ vững và phát triển những thị trường truyền thống các sản phẩm của Viglacera như Nga, Đài Loan và một số nước láng giềng trong ASEAN như Thái Lan, Campuchia, Malaysia…đồng thời tìm kiếm thêm khách hàng tại các thị trường tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ, Châu Phi và Mỹ La Tinh. Bên cạnh đó, việc thâm nhập sâu và vững chắc vào một số thị trường cao cấp như Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU cũng như từng bước cố gắng đưa các sản phẩm Viglacera tiếp cận và thâm nhập thị trường Hoa Kỳ là một trong những chiến lược lược xuất khẩu hàng đầu được TCT chú trọng hàng đầu.

Việc ký kết với doanh nghiệp hàng đầu về Vật liệu xây dựng tại Indonesia để cung cấp cho thị trường nước này các sản phẩm Gạch ốp lát đã khẳng định những định hướng, chiến lược đúng đắn trong công tác xuất khẩu của Viglacera khi vươn tầm ảnh hưởng trong khu vực. Sự hợp tác và phát triển toàn diện giữa 2 bên, thời gian tới chắc chắn sẽ tiếp tục đem đến nhiều cơ hội xuất khẩu các dòng sản phẩm khác của Viglacera vào thị trường Indonesia.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)