Hà Nội: Tập trung thi công và hoàn thành 13 dự án trong năm 2019

Thứ tư, 29/05/2019 11:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 28/5, tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội đã thông tin về kết quả triển khai các dự án do Ban thực hiện trên địa bàn Thành phố.

Ông Lê Văn Bính thông tin tại hội nghị

Theo ông Lê Văn Bính, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội, hiện nay, Ban đang thực hiện 18 dự án, trong đó, có 13 dự án hoàn thành trong năm 2019, 5 dự án hoàn thành trong giai đoạn 2019-2020; 16 dự án chuẩn bị đầu tư trong danh mục đầu tư công trung hạn; 3 dự án, công trình trọng điểm (xây dựng đường vành đai 1, đường vành đai 2 và Khu liên cơ Võ Chí Công).

Theo đó, một số dự án hoàn thành trong năm 2019 gồm: Dự án xây dựng đường vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, hiện đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn Ngã Tư Vọng - Tôn Thất Tùng, đối với đoạn Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Sở, dự kiến, hoàn thành GPMB 8 hộ còn lại trong tháng 6/2019 để triển khai thi công, hoàn thành toàn tuyến trong năm 2019. Dự án Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên - Khu liên cơ Võ Chí Công trong tháng 7/2019 hoàn thành 2 khối nhà 16 và 27 tầng để đưa các sở, ngành về làm việc trong tháng 8/2019; khối nhà 7 tầng bổ sung (bộ phận một cửa và lưu trữ) đã khởi công xây dựng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2020,...

Ngoài ra, dự án xây dựng trụ sở cơ quan Thành ủy đang tổ chức thi công, hoàn thành trong năm 2019; dự án xây dựng trường THPT Trần Nhân Tông đã cơ bản hoàn thành, bàn giao trong tháng 6/2019; dự án xây dựng Trường THPT Xuân Đỉnh đã thi công xong phần thô, hoàn thành và bàn giao trong năm 2019...

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội cũng đang chuẩn bị khởi công một số dự án mới, như Khu liên cơ quan Vân Hồ đã phê duyệt tháng 4/2019, dự kiến khởi công trong quý III/2019; dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, Ban đang phối hợp với các quận Ba Đình, Đống Đa tiến hành GPMB phạm vi thi công 2 cầu vượt trước, phấn đấu có mặt bằng để khởi công 2 cầu vượt trong quý III/2019.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội đánh giá, khó khăn lớn nhất ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chung của các dự án là việc GPMB còn chậm. Một số dự án có khối lượng GPMB lớn, như dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở phải GPMB 655 hộ và tổ chức; dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục phải GPMB 1.937 hộ,... Ngoài ra, còn một bộ phận người dân chưa đồng thuận với việc triển khai dự án.

Chính vì thế, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội mong muốn nhận được sự đồng thuận của các hộ dân trong khu vực dự án; chấp hành chế độ, chính sách, chủ trương, kế hoạch phát triển hạ tầng đô thị để đẩy nhanh tiến độ các dự án, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại để phục vụ người dân tốt hơn.


Theo Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)