Xây dựng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng đường sắt Yên Viên-Cái Lân

Thứ sáu, 08/05/2015 13:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc bố trí nguồn kinh phí giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để xây dựng các khu tái định cư phục vụ công tác GPMB của dự án.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh rà soát quy mô, chi phí xây dựng các khu tái định cư phục vụ công tác GPMB của dự án trên.

UBND các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh có trách nhiệm hoàn trả cho dự án số tiền sử dụng đất thu được từ các hộ dân vào ở các khu tái định cư của dự án.

Theo Cục đường sắt Việt Nam, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân được tính từ ga Yên Viên đến cảng Cái Lân với chiều dài 130 km. Dự án thực hiện trong địa bàn của 4 tỉnh, thành: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Hạ Long. Trong số 130 km có 40 km đường sắt được xây dựng mới, 90 km còn lại được nâng cấp cải tạo. Tuyến đường sắt này được thiết kế với tiêu chuẩn kỹ thuật cao, tốc độ lớn 120 km/h cho tàu khách và 80 km/h cho tàu hàng.

Dự án được chia thành 4 tiểu dự án: Tiểu dự án Hạ Long- cảng Cái Lân và cầu vượt Bàn Cờ; tiểu dự án Phả Lại- Hạ Long; tiểu dự án Lim- Phả Lại và tiểu dự án Yên Viên- Lim.

Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân sẽ phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách với chất lượng cao. Trong đó mục tiêu được quan tâm là thu hút lượng khách du lịch tới Hạ Long và tiếp chuyển hàng hóa của cảng nước sâu Cái Lân.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)