Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ ngầm hóa toàn bộ các thiết bị hạ tầng kỹ thuật

Thứ sáu, 21/06/2013 14:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20-6, đại diện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sẽ ứng dụng hào kỹ thuật bê-tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn trong việc ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên toàn địa bàn tỉnh.

Sản phẩm hào kỹ thuật bê-tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn do Busadco sản xuất.

Theo đó, khi đầu tư xây dựng mới, cải tạo và mở rộng các tuyến đường giao thông trong đô thị theo quy hoạch, chủ đầu tư phải tổ chức thiết kế đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường theo thiết kế tuy-nen hoặc hào kỹ thuật để lắp đặt đường dây, đường ống ngầm theo đúng quy định của Luật Quy hoạch đô thị.

Việc xây dựng tuy-nen hoặc hào kỹ thuật phải được thực hiện đồng thời với xây dựng đường đô thị thuộc dự án, trong đó, ưu tiên ứng dụng hào kỹ thuật bê-tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn trên nguyên tắc bảo đảm hiệu quả về kinh tế và kỹ thuật.

Trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2014 sẽ triển khai thí điểm trên một số tuyến đường có nhiều đường dây kỹ thuật đi nổi, có mặt bằng thuận lợi trên địa bàn TP Vũng Tàu.

Giai đoạn 2015- 2017 sẽ triển khai ứng dụng đại trà trên địa bàn TP Vũng Tàu và TP Bà Rịa. Từ năm 2015 về sau, các dự án đầu tư xây dựng mới, cải tạo, mở rộng các tuyến đường giao thông trong đô thị theo quy hoạch và các dự án phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh sẽ nghiên cứu ứng dụng hào kỹ thuật bê-tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn để xây dựng đồng bộ. Và giai đoạn 2018 sẽ triển khai ứng dụng trên toàn địa bàn tỉnh.

Được biết, Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị Bà Rịa - Vũng Tàu (Busadco), doanh nghiệp khoa học - công nghệ đầu tiên của Việt Nam, đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm hào kỹ thuật này. Tính đến nay, Busadco đã có hơn 30 công trình nghiên cứu khoa học - công nghệ, trong đó 23 công trình đã được ứng dụng trong hệ thống hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn.


Theo Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)