Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang được đánh thức

Thứ sáu, 18/04/2014 14:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng quý I-2014 khép lại với tín hiệu khả quan khi có sự chuyển biến tích cực ở các phân khúc giá rẻ.

Thi công hạ tầng tại KĐT Nam cầu Nguyễn Tri Phương.

Từ đầu năm đến nay, thị trường BĐS Đà Nẵng tạo sóng ở một số phân khúc, thêm vào đó, mùa du lịch đang đến gần, nhiều chủ đầu tư đang dồn dập “bung hàng” ra thị trường làm cho thị trường sôi động hơn.

Ông Đặng Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Đà Nẵng miền Trung (DMT) cho biết, cuối năm 2013 đến nay, Công ty đã tung ra 3 đợt bán hàng và mỗi đợt có gần 200 nền đất tại Khu đô thị Phước Lý được khách hàng đặt mua. Đáng chú ý là nhiều khách hàng mua xong đã làm thủ tục sang tên và làm nhà...

Tại Đất Xanh Miền Trung, giao dịch cũng diễn ra khá sôi động, với sự thành công của phân khúc giá rẻ nam Đà Nẵng trong quý I-2014, Đất Xanh Miền Trung tiếp tục mở bán dự án mới khu đô thị Vision City do Công ty Bạch Đạt làm chủ đầu tư với giá 215 triệu đồng/nền (diện tích 87,5m2), bao gồm phí sang sổ...

Vào ngày 20-4 tới Công ty Địa ốc Phú Gia Thịnh sẽ chính thức mở bán Khu đô thị Green Lake, đợt 1 với 100 nền nhà phố, diện tích từ 76 -100m2/nền và 25 nền biệt thự ven hồ diện tích từ 200-250m2/nền. Hiện, dự án đã hoàn thiện hơn 90% cơ sở hạ tầng, sẵn sàng bàn giao đất nền cho khách hàng vào quý II-2014.

Một dự án, đã và đang thu hút đông đảo khách hàng giao dịch đó là dự án Nam cầu Nguyễn Tri Phương của chủ đầu tư Công ty TNHH Sunland (thuộc tập đoàn Sungroup) vừa công bố sẽ chính thức mở bán giai đoạn tiếp theo vào ngày 25-4 tới. Đây là dự án có nhiều tiềm năng phát triển, sinh lợi cao cho nhà đầu tư và được kỳ vọng sẽ tạo một “cú hích” cho thị trường BĐS Đà Nẵng trong thời gian đến...

Lạc quan với diễn biến khởi sắc của thị trường BĐS Đà Nẵng trong thời gian qua, ông Lê Anh Triệu - Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng - Địa ốc Phú Gia Thịnh cho biết, ngay từ đầu năm 2014 đến nay, thị trường BĐS trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có những chuyển động khá tốt. Nhiều khách hàng đã tìm đến phân khúc đất nền giá rẻ, có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Các dự án, chủ đầu tư có chính sách bán hàng, thanh toán linh hoạt, khuyến mãi hấp dẫn... được chú ý nhất.

Đà phục hồi của thị trường từ đầu năm 2014 cộng với giá nhà đất đang trở về mức giá trị thực, các dự án đang dần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chính sách hậu mãi hấp dẫn, hình thức thanh toán linh hoạt... là những yếu tố giúp thị trường BĐS “tăng nhiệt” và có sức thu hút với các nhà đầu tư.

Để có sức hấp dẫn của thị trường đầu tiên phải nhìn nhận đó là những tác động, hiệu ứng từ các chính sách vĩ mô bắt đầu có hiệu lực. Bên cạnh đó, việc các ngân hàng trên địa bàn mở van cho BĐS là “liều thuốc” quan trọng để kích thích thị trường, trong đó có phân khúc đất nền ở Đà Nẵng.

Theo nhận xét của giới đầu tư BĐS Đà Nẵng thông thường hàng năm vào mùa du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là dịp lễ 30-4, 1-5 lượng khách du lịch trong nước và quốc tế các nơi đổ về Đà Nẵng khá đông. Đây là dịp các chủ đầu tư tranh thủ bung hàng để giới thiệu và săn đón khách hàng...

Bên cạnh đó, theo đại diện Công ty CBRE tại Đà Nẵng, những tín hiệu lạc quan của nền kinh tế như lạm phát thấp, lãi suất giảm và đặc biệt, sự phục hồi mạnh của thị trường chứng khoán gần đây là cơ sở để tin tưởng, sắp có dòng vốn từ kênh chứng khoán chảy sang BĐS. Do đó, thị trường BĐS sắp tới không chỉ có sự tham gia của người có nhu cầu về nhà ở, mà còn có sự tham gia trở lại nhiều hơn của giới đầu tư.


Theo Báo Công an TP Đà Nẵng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)