Để sai sót, cán bộ, công chức ngành xây dựng Đà Nẵng phải xin lỗi dân

Thứ sáu, 07/09/2012 15:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6-9, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, Giám đốc Sở vừa yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức ngành xây dựng TP phải thực hiện xin lỗi tổ chức, công dân nếu để sai sót, chậm trễ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Sở Xây dựng Đà Nẵng trên đường Hoàng Văn Thụ - Ảnh: HC

Đây là một trong những nội dung nhằm triển khai thực hiện Quyết định 4503 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quy định về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Theo quy định của Sở Xây dựng Đà Nẵng, nếu hồ sơ do công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ chuyển đến mà phòng (hoặc công chức, viên chức) chuyên môn kiểm tra không đúng theo quy định thì phòng (hoặc công chức, viên chức) chuyên môn có quyền trả lại bổ sung hồ sơ.

Công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ bị trả lại phải trực tiếp liên hệ xin lỗi và đề nghị tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ. Nếu công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ có sai sót hai lần trở lên mà không có lý do chính đáng hoặc không làm tốt nhiệm vụ thì phải bị xử lý tuỳ theo mức độ vi phạm hoặc thay đổi vị trí công tác.

Trường hợp phòng (hoặc công chức, viên chức) chuyên môn giải quyết hồ sơ chậm hơn thời gian quy định thì phải có trách nhiệm thông báo lý do bằng văn bản để giải thích cho công dân, tổ chức. Trường hợp không có lý do chính đáng thì đại diện phòng (hoặc công chức, viên chức) chuyên môn phải trực tiếp gặp tổ chức, công dân để xin lỗi và trả kết quả giải quyết hồ sơ.

Nếu công chức, viên chức trực tiếp xử lý hồ sơ để chậm hơn thời gian quy định từ hai lần trở lên mà không có lý do chính đáng thì phải xem xét xử lý tuỳ theo mức độ vi phạm hoặc thay đổi vị trí công tác.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Phạm Việt Hùng, cùng với quy định này, Đảng uỷ Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã đề ra khẩu hiệu hành động: "Cần thực hiện văn hoá xin lỗi trong thi hành công vụ".

"Biết nói và sử dụng lời xin lỗi là biểu hiện của nhận thức, của việc thực hiện hành vi ứng xử văn hoá. Do vậy, lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trưởng các phòng, ban thuộc Sở và cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện quy định và khẩu hiệu hành động nêu trên" - ông Phạm Việt Hùng nói.

Trước đó, ngày 27-8, Chủ tịch UBND phường Hoà Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã có các công văn 83/UBND và 84/UBND chính thức xin lỗi người dân về việc công chức của phường đã yêu cầu công dân bổ sung thêm thủ tục giấy tờ không đúng quy định, chậm thời gian giải quyết hồ sơ.

Chủ tịch UBND phường Hoà Hải thừa nhận 2 công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã yêu cầu công dân bổ sung thêm thủ tục giấy tờ không đúng quy định, thu lệ phí sai quy định của UBND TP gây trễ hẹn thời gian giải quyết hồ sơ, phiền hà cho người dân. UBND phường đã tiến hành họp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để rút kinh nghiệm, có báo cáo gửi Phòng Nội vụ quận Ngũ Hành Sơn và tiến hành kiểm điểm xử lý công chức vi phạm bằng hình thức thuyên chuyển sang làm việc tại vị trí khác.

Theo Infonet

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)