Đà Nẵng: Tổng rà soát 152 đồ án quy hoạch trên địa bàn thành phố

Thứ ba, 17/09/2013 14:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13-9, UBND thành phố tổ chức hội nghị tổng rà soát 152 dự án đang triển khai quy hoạch, xây dựng trên địa bàn thành phố. Bí Thư Thành ủy Trần Thọ và Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đồng chủ trì cuộc họp.

Số đồ án Sở Xây dựng đề nghị tiến hành rà soát trong đợt này là 152, trong đó đề nghị hủy hoặc thu hồi 32 đồ án, đề nghị điều chỉnh 50 đồ án, đề nghị rà soát tiến độ 70 đồ án. Trong số 58 đồ án tại quận Hải Châu không có đồ án đề nghị hủy hoặc thu hồi; tại quận Thanh Khê là 71, đề nghị hủy hoặc thu hồi 5 đồ án; quận Cẩm Lệ là 98, đề nghị hủy hoặc thu hồi 3 đồ án; quận Liên Chiểu là 114, đề nghị hủy hoặc thu hồi 7 đồ án; quận Sơn Trà là 102, đề nghị hủy hoặc thu hồi 7 đồ án; quận Ngũ Hành Sơn là 128, đề nghị hủy hoặc thu hồi 03 đồ án; huyện Hòa Vang là 266, đề nghị hủy quy hoạch là 7.

Đối với việc giao đất cho các chủ đầu tư có vốn ngoài ngân sách nhà nước, Sở Xây dựng Đà Nẵng kiến nghị UBND thành phố làm việc với các chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính để đôn đốc, yêu cầu chủ đầu tư có cam kết tiến độ nộp tiền cụ thể. Đối với chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, đề nghị thu hồi đất dự án của các chủ đầu tư chưa nộp tiền, giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất Đà Nẵng kêu gọi đầu tư. Đối với các chủ đầu tư đã nộp tiền một phần, chỉ giao đất tương ứng với phần diện tích đã nộp tiền phù hợp với quy hoạch. Đối với khu vực nông thôn, khi giữ lại chỉnh trang các khu vực dân cư nông thôn thì cần giữ lại luôn các khu vực đất nông nghiệp đang sản xuất, để nông dân có đất canh tác. Đồng thời tái định cư trên nguyên tắc phải có đất tăng gia sản xuất, 300m2 ; ít nhất 150m2. Hủy bỏ các đồ án quy hoạch có phần lớn ranh giới thuộc vùng ngập của sông, điều chỉnh các đồ án có một phần ranh giới thuộc vùng ngập để đảm bảo diện tích vùng ngập, hủy hoặc điều chỉnh các đồ án có lấp hồ tự nhiên trên nguyên tắc diện tích các hồ điều tiết trong đô thị phải bằng hoặc lớn hơn so với khi chưa có quy hoạch.

Trên cơ sở thực tế các dự án, lãnh đạo thành phố yêu cầu chủ đầu tư các dự án đưa ra mốc thời gian thực hiện cụ thể, chậm nhất triển khai các hạng mục trong quý I/2014, đồng thời khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực quy hoạch. Tại quận Hải Châu, dự án khu phức hợp thương mại Vũ Châu Long do Công ty CP Địa ốc Vũ Châu Long làm Chủ đầu tư triển khai chậm, gây mất mỹ quan đô thị, UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại của dự án trong quý I/2014, nếu không thành phố sẽ thu hồi dự án và kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực thực hiện; đồng thời yêu cầu Công ty CP Địa ốc Vũ Châu Long tiến hành dọn dẹp vệ sinh tại khu vực, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đối với công viên công cộng, bãi đậu xe thuộc khu phức hợp Viễn Đông Meridian Tower, Sở Xây dựng đề nghị UBND thành phố giao Trung tâm Phát triển quỹ đất kêu gọi đầu tư, đồng thời có chủ trương thu hồi khu đất nhà mẫu của Công ty Đức Mạnh (2.437m2) làm bãi đậu xe theo quy hoạch. Khu cao ốc Kreves do Công ty TNHH Kreves Halla land làm chủ đầu tư, đã nộp đủ tiền đất đến nay chưa triển khai, UBND quận đề nghị thành phố thu hồi dự án...Tại cuộc họp, Bí thư Trần Thọ đã yêu cầu Sở Xây dựng, Viện quy hoạch và UBND các địa phương thường xuyên tăng cường quản lý công tác quy hoạch và đề xuất hướng xử lý đối với các dự án quy hoạch không còn phù hợp hoặc không khả thi, đề xuất các quy định cụ thể để giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách và quyền lợi về đất đai và xây dựng nhà ở của nhân dân tại khu vực có dự án.


Theo danang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)