Tập trung xây dựng mạng lưới các nghĩa trang, nhà tang lễ

Thứ sáu, 02/12/2011 15:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 1/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, huyện và một số chủ đầu tư về việc kiểm điểm tiến độ các dự án nghĩa trang tập trung của TP tại các huyện Ba Vì, Sóc Sơn; các dự án đầu tư xây dựng các nhà tang lễ, nhà hỏa táng trên địa bàn TP.

Một góc nghĩa trang Yên Kỳ.

Theo Sở Xây dựng, dự án cải tạo Nghĩa trang Yên Kỳ (cũ) đã thi công gần xong; dự án cải tạo, nâng cấp để chuyển đổi nhiệm vụ của nghĩa trang Văn Điển (thực hiện trong năm 2011-2015) đang trình Sở Quy hoạch Kiến trúc thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500; dự án cải tạo, nâng cấp hạ tầng nghĩa trang Thanh Tước (thực hiện trong năm 2011-2012) đang tiến hành công tác GPMB.

Bên cạnh đó, các dự án nghĩa trang tập trung của TP tại xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn) và Yên Kỳ mở rộng (huyện Ba Vì) vẫn đang trong giai đoạn điều tra, khảo sát lập dự án và GPMB.

Với nghĩa trang Minh Phú, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi đánh giá, vừa qua với sự triển khai quyết liệt của huyện, sự vào cuộc của các ngành đã tuyên truyền tốt để nhân dân, cán bộ, đảng viên ngày càng đồng thuận hơn trong việc xây dựng nghĩa trang. Huyện cũng đã triển khai tốt 10 dự án đầu tư trên địa bàn huyện và xã. Với những công việc còn tồn tại, ở khu vực giáp với huyện Sóc Sơn như việc cấp nước sạch, trong tuần tới liên ngành trình hỗ trợ theo Nghị định 117 của Chính phủ; liên ngành giao Công ty cấp nước sạch quản lý và cung cấp tới các hộ gia đình. Về vốn để triển khai các dự án, Sở KHĐT kiểm duyệt, đưa vào chương trình mục tiêu. Với vấn đề thu hồi mặt bằng, TP giao Trung tâm quỹ đất, Ban GPMB TP thực hiện, xây dựng hồ sơ. Tháng 12/2011, chủ đầu tư trình quy hoạch 1/2000, TP ủy quyền Sở QHKT duyệt. Trong quý 1/2012, hoàn thành mọi thủ tục, lập hồ sơ thu hồi, GPMB.

Trở lại với tiến độ dự án Nghĩa trang Vĩnh Hằng (huyện Ba Vì), chủ đầu tư đã hoàn thành xây dựng giai đoạn I. Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, dự kiến quỹ đất an táng có khả năng khai thác tại nghĩa trang này vào khoảng 50ha.

Ngoài ra, TP cũng đang tích cực triển khai một số dự án xây dựng cơ sở hỏa táng tại huyện Đông Anh, Phúc Thọ, Ba Vì, Thạch Thất, Mê Linh và 6 nhà tang lễ tại các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, các huyện Thanh Trì, Đông Anh và thị xã Sơn Tây.

Kết luận chung tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương của TP; đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội nhằm cải thiện đời sống người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng do việc triển khai dự án nghĩa trang, cơ sở hỏa táng, nhà tang lễ… Hơn nữa, Phó Chủ tịch cũng chỉ đạo các sở ngành, quận, huyện tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về nguồn vốn, cơ chế chính sách, GPMB, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; đảm bảo cho người dân Thủ đô khi “trăm tuổi” về cõi vĩnh hằng có nơi an nghỉ đàng hoàng, văn minh, sạch đẹp.


Theo Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)