Rà soát, quy hoạch khu quản lý cụm công trình đầu mối sông Đáy

Thứ ba, 18/09/2012 08:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 7023/UBND-NNNT đồng ý về nguyên tắc rà soát, lập quy hoạch các khu quản lý cụm công trình đầu mối sông Đáy.

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet

Cụm công trình phân lũ sông Đáy và đưa nước sông Hồng vào sông Đáy gồm 4 công trình là Đập Đáy, cống Vân Cốc, cống Cẩm Đình và cống Hiệp Thuận do Ban quản lý công trình phân lũ sông Đáy quản lý, bảo vệ và vận hành.

Khu quản lý Đập Đáy có diện tích hơn 13.000m2, gồm khu nhà quản lý Đập Đáy được xây dựng từ những năm 1970 nay đã xuống cấp, diện tích chật hẹp thiếu nhà làm việc cho cán bộ công nhân viên; hơn 4.000m2 là nhà xưởng và nơi để đá hộc nhưng hiện tại không sử dụng.

Khu quản lý cống Vân Cốc có diện tích trên 8.000m2, trong đó có hơn 1.000m2 không sử dụng. Khu nhà quản lý được xây dựng từ những năm 1960 nay đã xuống cấp, đá hộc dự trữ bố trí rải rác ở nhiều vị trí chiếm nhiều diện tích. Cách nhau không xa có 2 trạm biến áp và đường dây cao thế đi qua khu gia đình gây mất an toàn.

Khu quản lý cống Cẩm Đình cách khu quản lý cống Vân Cốc gần 500m có diện tích 4.000m2, trong đó có 3.000m2 chưa được sử dụng. Khu nhà quản lý cống nhà cấp IV, diện tích chật hẹp, không đủ phòng làm việc, phòng hop phục vụ công tác quản lý.

Khu quản lý cống Hiệp thuận có diện tích 11.000m2, trong đó có trên 3.000m2 chưa sử dụng, gần 6.000m2 ít sử dụng, khu này lại gần khu quản lý Đập Đáy.

Nhìn chung, diện tích các khu quản lý thuộc cụm công trình phân lũ sông Đáy có diện tích rộng, nhưng chưa được quy hoạch, nhiều diện tích không sử dụng hoặc sử dụng không có hiệu quả nhưng không được sử dụng vào các mục đích khác nên gây lãng phí. Trong khi đó khu nhà quản lý Đập Đáy đã xuống cấp lại chật hẹp không đủ phòng làm việc cho cán bộ công nhân viên... Diện tích đất nhiều khu thừa, nhưng lại thiếu diện tích đất bố trí nơi ở và sinh hoạt cho cán bộ công nhân viên thường xuyên tại công trình.

Để sử dụng có hiệu quả hơn và đúng mục đích, việc rà soát, quy hoạch khu quản lý thuộc cụm công trình phân lũ sông Đáy là cần thiết để thuận lợi cho công tác quản lý vận hành và sử dụng đất có hiệu quả.


Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)