TP Hồ Chí Minh: Dự án căn hộ tốt vẫn bán được hàng

Thứ năm, 07/06/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngoài chiêu giảm giá, muốn bán được hàng, các dự án căn hộ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh phải tạo dựng được thương hiệu, chứng minh được năng lực tài chính để triển khai dự án, cam kết với khách hàng về tiến độ xây dựng.

Sự khó khăn của thị trường BĐS liên tục kéo dài khiến hàng loạt dự án căn hộ ở TP Hồ Chí Minh vào tình trạng “đắp chiếu”, vì chủ đầu tư không còn đủ sức thực hiện dự án. Điều này đã làm cho không ít khách hàng có nhu cầu về nhà ở, mua căn hộ của những dự án này đang đứng ngồi không yên, vì không biết đến bao giờ mới có nhà để ở.

Theo ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đức Khải, nguyên nhân khiến thị trường BĐS ngưng trệ là do hàng tồn kho quá nhiều, nhưng thực tế không hẳn là như vậy. “Những dự án xây dựng xong phần móng, hoặc xây lên vài tầng rồi để đó, thì không thể gọi là hàng tồn kho. Người mua nhà hiện chỉ chọn những dự án có vị trí tốt, giá hợp lý, đặc biệt là chủ đầu tư phải có năng lực tài chính để hoàn thành dự án đúng tiến độ”, ông Lâm nhận định.

Dù thị trường BĐS ngưng trệ, nhưng không phải dự án nào cũng “bất động” mà nhiều dự án vẫn bán hàng tốt, nhờ biết tận dụng cơ hội, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Đơn cử, Dự án Căn hộ An Tiến (huyện Nhà Bè) do Công ty Hoàng Anh Gia Lai làm chủ đầu tư. Trong 1 tháng tung sản phẩm ra bán, toàn bộ 500 căn hộ đều đã được khách hàng mua hết. Để có được kết quả bán hàng này, ngoài việc giảm giá bán căn hộ, chủ đầu tư còn cam kết bàn giao căn hộ đúng hẹn.

Một số dự án căn hộ khác ở TP Hồ Chí Minh, thời gian qua, cũng đã bán hàng khá tốt nhờ chứng minh được năng lực tài chính. Dự án Căn hộ Tân Mai do Công ty Địa ốc Tân Bình làm chủ đầu tư là một ví dụ. Sau khi tung ra chính sách, khách hàng tại Dự án Tân Mai chỉ cần bỏ ra trước 300 triệu đồng là có thể nhận nhà ở ngay, số tiền còn lại được trả chậm trong thời hạn 5 năm với lãi suất 0%. Hay như Dự án Quang Thái Aparment (quận Tân Phú) cũng bán được hơn 70% sản phẩm nhờ đảm bảo tiến độ xây dựng.

Mới đây, Công ty TNHH Hùng Việt (Việt Nam) và KRDF03 (Hàn Quốc) thông báo sẽ chào bán Dự án The Eastern (quận 9, TP Hồ Chí Minh) vào đầu tháng 6/2012. Chính sách bán hàng của DN này đưa ra chưa có tiền lệ trên thị trường. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 10% trên tổng giá trị sản phẩm, phần còn lại sẽ thanh toán sau khi chính thức nhận nhà.

Nói về chính sách trên, ông Park Jong Woo, Phó tổng giám đốc Công ty Hùng Việt và KRDF03 cho biết, đây là một cách cam kết với khách hàng. Theo chủ đầu tư Dự án The Eastern, ngay sau khi đưa ra chính sách này, nhiều khách hàng quan tâm đã đặt mua.

Có thể nói, chưa lúc nào thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh mở ra nhiều cơ hội cho người mua như hiện nay. Sản phẩm đa dạng, nhiều sự lựa chọn và giá khá hợp lý. Đây là thời điểm thích hợp để mua nhà.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)