Phối hợp quản lý quy hoạch - kiến trúc

Thứ sáu, 20/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là chủ đề một hội nghị do Sở QK-KT Hà Nội tổ chức chiều 19/8, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và tạo sự phối hợp thuận lợi hơn giữa Sở và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn trong lĩnh vực quy hoạch - kiến trúc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP - Phí Thái Bình đã đến dự.
Tháng 8/2008, địa giới hành chính Hà Nội được mở rộng, hợp nhất tỉnh Hà Tây, 4 xã của tỉnh Hòa Bình và huyện Mê Linh. Trước tình hình mới đòi hỏi công tác quản lý quy hoạch - kiến trúc rất khó khăn và cấp thiết, đặc biệt trong bối cảnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 đang trong quá trình thẩm định, phê duyệt.

Tại hội nghị, ông Vũ Tuấn Định, Phó giám đốc Sở QH-KT cho biết, đã có nhiều văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quy hoạch - kiến trúc của Hà Nội được ban hành. Thủ tục hành chính cũng đã được rút gọn... song, nhìn chung vẫn còn những khó khăn nhất định, như một số quy định trong văn bản hướng dẫn của các bộ chuyên ngành còn chưa rõ, nhiều địa phương thuộc Hà Tây cũ chưa có quy hoạch chung hay chi tiết được duyệt... Đáng chú ý là ở những địa bàn mới sáp nhập rất thiếu cán bộ chuyên môn, nên công tác thẩm định gặp nhiều khó khăn, vướng mắc...

Ông Vũ Tuấn Định cho rằng, thời gian tới cùng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thì cũng tiếp tục phân cấp cho các quận, huyện trong công tác này. Biện pháp cơ chế phối hợpgiữa Sở và các địa phương trong giải quyết các dự án do quận, huyện làm chủ đầu tư liên quan đến thủ tục hành chính tại Sở trên tinh thần "Nhanh - Chất lượng - Hiệu quả". Tạo hệ thống mạng lưới quản lý quy hoạch phối hợp chặt chẽ và chia sẻ thông tin kịp thời. Trước mắt, có thể cho cán bộ và các phòng chuyên môn nghiệp vụ xuống địa bàn theo định kỳ để phối hợp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.


Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)