Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu đô thị GN (C)

Thứ ba, 03/12/2013 13:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch phân khu đô thị GN(C), tỷ lệ 1/5000 thuộc địa gới hành chính huyện Mê Linh và Đông Anh.

Theo quyết định, quy mô nghiên cứu quy hoạch phân khu đô thị trên khoảng 1.247ha đất với dân số khoảng 15.000 người.

Mục tiêu đồ án quy hoạch trên hướng đến là cụ thể hoá các định hướng của Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; tạo lập không gian công viên, cây xanh, mặt nước, thể dục thể thao và các khu vui chơi giải trí phục vụ cho người dân trong khu vực; cải tạo, nâng cấp các xóm làng hiện hữu, bảo tồn các di tích, giá trị văn hoá truyền thống và khu nông nghiệp sinh thái đặc trưng năng suất cao gắn với không gian xanh đô thị; thiết lập khung kết cấu hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật phù hợp với nhu cầu sử dụng trong khu vực...

Đây cũng là cơ sở pháp lý để triển khai lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư và quản lý xây dựng theo quy hoạch.

Các huyện Đông Anh, Mê Linh và các xã liên quan có trách nhiệm phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội cung cấp tài liệu, số liệu về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội, hiện trạng sử dụng đất đai, xây dựng công trình... trên địa bàn, tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư về nội dung đồ án quy hoạch phân khu GN(C).


Theo Kinh tế đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)