Cần Thơ sẽ xây nhà ở xã hội

Thứ ba, 30/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thành phố Cần Thơ vừa phê duyệt đề án nhà ở xã hội giai đoạn 2008-2010, định hướng đến năm 2020. Theo đề án này, đối tượng được thuê, thuê mua đang thuê được xét cho mua nhà ở xã hội gồm cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, quân nhân, công nhân làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp...

Theo đó, chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện cho tất cả các đối tượng thu nhập thấp có đủ khả năng tài chính mua nhà bằng cách áp dụng các hình thức mua nhà trả chậm, trả dần.

Người được thuê, thuê mua nhà ở xã hội phải đảm bảo điều kiện: chư­a có sở hữu nhà ở và chư­a đư­ợc thuê hoặc thuê mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước; có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích bình quân trong hộ gia đình dư­ới 5m2 sàn/ngư­ời; có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng là nhà ở tạm, hư hỏng hoặc dột nát; có mức thu nhập bình quân hàng tháng của hộ gia đình không vư­ợt quá năm lần tổng số tiền thuê nhà ở xã hội phải trả hàng tháng đối với căn hộ có diện tích tối đa là 60m2 sàn và không thấp hơn bốn lần số tiền thuê phải trả đối với căn hộ có diện tích tối thiểu là 30m2 sàn tính theo mức giá thuê do UBND cấp thành phố quy định.

Với nhà ở xã hội tại đô thị, mỗi căn hộ chung cư tối thiểu 30m2/căn, tối đa không quá 60m2/căn và cao không quá sáu tầng.

Đối với nhà lưu trú công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao…, diện tích tối thiểu 9m2/người; đồng thời phải đảm bảo các tiêu chuẩn hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội...




Theo TBKTSG

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)