Kon Tum: Đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng xây dựng thủy điện vừa và nhỏ

Thứ ba, 08/07/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tỉnh Kon Tum đang tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đầu tư xây dựng thủy điện vừa và nhỏ. Đến nay, toàn tỉnh đã có gần 70 công trình thủy điện vừa và nhỏ, với số vốn đầu tư trên 5.000 tỷ đồng. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, các nhà đầu tư đã triển khai xây dựng gần 10 công trình thủy điện vừa và nhỏ, với tổng số vốn đầu tư lên đến trên 2.800 tỷ đồng.

Trong số các công trình thủy điện vừa và nhỏ được khởi công xây dựng trong năm nay, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển thủy điện Đắk Psi đã đầu tư gần 600 tỷ đồng thi công cụm công trình thủy điện Đắk Psi 3 và Đắk Psi 4, Đăk Ter và Đắk Ter 2, với tổng công suất 36 MW. Đây là những công trình được xây dựng theo phương thức chủ đầu tư bỏ vốn để xây dựng và sở hữu, kinh doanh BOO. Hiện tại, hai công trình thủy điện Đắk Psi 3 và Đắk Psi 4 đang được tập trung thi công, phấn đấu đến năm 2010 hoàn thành và hòa điện vào lưới điện quốc gia.

Ngoài các cụm công trình thuỷ điện trên, trên địa bàn tỉnh Kon Tum, các công trình thuỷ điện: Đắk Pô Ne 1, Đắk Pô Ne 2, Bờ Ê huyện Kon Plông, Đắk Lây huyện Tu Mơ Rông, Đắk Psi 2, Đắk Psi 2B huyện Đắk Hà, với tổng công suất lắp máy đạt 110 MW đang được triển khai xây dựng. Các chủ đầu tư cam kết những công trình này sẽ hoàn thành và đảm bảo phát điện vào cuối năm 2010.

Tuy nhiên trên tổng thể, việc thực hiện đầu tư của nhiều nhà đầu tư đối với các công trình thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn Kon Tum trong thời gian qua vẫn chậm. UBND tỉnh Kon Tum sẽ kiên quyết thu hồi các công trình đã qúa trễ thời hạn thi công để giao cho các nhà đầu tư có năng lực và có nhu cầu thật sự.

Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)