Xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải Hải Phòng thành khu kinh tế tổng hợp, năng động, đa ngành, đa lĩnh vực

Thứ sáu, 11/01/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
 Đó là một trong những mục tiêu phát triển của Khu kinh tế KKT Đình Vũ-Cát Hải vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy chế hoạt động ngày 10/1/2008. Theo đó, trọng tâm phát triển của KKT này là dịch vụ cảng; một trong những trung tâm kinh tế biển của vùng biển Bắc Bộ và cả nước, giao thương quốc tế hiện đại ở Bắc Bộ, là động lực thúc đẩy Hải Phòng phát triển, trở thành hạt nhân tạo sự chuyển biển cơ bản cho thành phố theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 

Khu kinh tế tổng hợp Đình Vũ - Ảnh minh họa

KKT Đình Vũ-Cát Hải có quy mô khoảng 21,6 nghìn ha, bao gồm: các khu chức năng, các công trình hạ tầng kỹ thuật-xã hội, các công trình dịch vụ và tiện ích công cộng, với các chính sách ưu đãi, khuyến khích, ổn định lâu dài và cơ chế quản lý thông thoáng tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

5 phương thức huy động vốn để đầu tư phát triển KKT

KKT Đình Vũ-Cát Hải được phép áp dụng các phương thức huy động vốn để đầu tư gồm: Ưu tiên các nguồn vốn ODA và vốn tín dụng ưu đãi để đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật-xã hội, các công trình dịch vụ và tiện ích công cộng cần thiết của KKT và các trợ giúp kỹ thuật khác; thu hút vốn đầu tư theo các hình thức BOT, BT, BTO; huy động vốn từ quỹ đất theo quy định của pháp luật về đất đai để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật-xã hội chung cho KKT; huy động vốn đầu tư trực tiếp của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, vốn ứng trước của các đối tượng có nhu cầu sử dụng hạ tầng, vốn của các doanh nghiệp có chức năng xây dựng và kinh doanh các công trình hạ tầng kỹ thuật; phát hành trái phiếu địa phương để huy động vốn đầu tư với những dự án đầu tư xây dựng hạ tầng có quy mô lớn, có vai trò then chốt đối với sự phát triển của KKT.

Nhiều ưu đãi đầu tư

Các dự án đầu tư vào KKT Đình Vũ-Cát Hải được hưởng các ưu đãi áp dụng đối với địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật. Hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, tiêu thụ trong khu phi thuế quan và hàng hóa, dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài vào khu phi thuế quan không phải chịu thuế giá trị gia tăng. Hàng hóa, dịch vụ từ nội địa Việt Nam và khu thuế quan trong KKT đưa vào khu phi thuế quan được áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng là 0%. Người Việt Nam và người nước ngoài làm việc tại KKT được giảm 50% thuế thu nhập đối với người có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập...

Ngoài những ưu đãi trên, các dự án thuộc các lĩnh vực công nghệ cao đáp ứng quy định tại khoản 2, Điều 5 Quy chế khu công nghệ cao ban hành kèm theo Nghị định 99/2003/NĐ-CP ngày 28/8/2003 của Chính phủ và các dự án thuộc Danh mục lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư và có ảnh hưởng lớn về kinh tế-xã hội, được Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ quyết định trong trường hợp cần có khuyến khích cao hơn thì được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong suốt thời gian thực hiện dự án.



Theo Website Chính phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)