Vinaconex: Nâng cao năng lực pháp lý để phát triển bền vững

Thứ tư, 02/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
TCty CP VINACONEX vừa ký kết thoả thuận hợp táctoàn diện và các hợp đồng tư vấn pháp luật thường xuyên, hợp đồng đào tạo, tuyêntruyền, phổ biến pháp luật với Hội Luật gia Việt Nam. Đây là một bước tiến quantrọng, ghi nhận sự phát triển vượt bậc trong quá trình hợp tác giữa VINACONEX vàHội Luật gia nhằm nâng cao việc tuân thủ pháp luật và phòng tránh các rủi ropháp lý trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch HĐQT VINACONEX, với lợi thế hoạt động ban đầu trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu, xuất khẩu lao động nên VINACONEX có điều kiện tiếp cận sớm với các DN nước ngoài, môi trường kinh doanh quốc tế. Từ kinh nghiệm thực tế cho thấy, việc tìm hiểu và tuân thủ chặt chẽ các quy định trong nước và quốc tế là điều hết sức cần thiết để DN phát triển bền vững và hội nhập kinh tế quốc tế thành công. Vì vậy, ngay từ năm 1996, lãnh đạo VINACONEX đã thành lập bộ phận chuyên về pháp lý để giúp việc cho lãnh đạo khi ký kết hợp đồng lao động và giao dịch đối tác trong và ngoài nước. Đến năm 1999, Phòng Pháp chế (nay là Ban Đối ngoại Pháp chế) được thành lập.

Cùng với việc chú trọng phát triển và xây dựng đội ngũ cán bộ pháp chế vững mạnh tại đơn vị, VINACONEX còn sử dụng hiệu quả dịch vụ tư vấn của luật sư, chuyên gia pháp lý thông qua các Cty luật có uy tín trong và ngoài nước như: Johson Mayer Brown, Vilaf... để giải quyết các giao dịch kinh tế phức tạp, đòi hỏi chuyên môn sâu. Đồng thời, tham gia đóng góp vào các chính sách và văn bản pháp luật nhằm đảm bảo môi trường pháp lý trong kinh doanh. VINACONEX còn thường xuyên được các bộ ngành, hiệp hội mời tham gia góp ý sửa đổi và hoàn thiện các văn bản pháp quy trong nhiều lĩnh vực liên quan đến các hoạt động của TCty. Vì vậy, VINACONEX luôn nắm bắt kịp thời những thay đổi về chủ trương, chính sách của Nhà nước để có những điều chỉnh và thay đổi kịp thời trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tránh thiệt hại không đáng có từ những thay đổi chính sách. Qua hơn 10 năm hoạt động, thực tiễn đã chứng minh công tác pháp chế thực sự hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh của TCty và các đơn vị thành viên.

Thỏa thuận hợp tác và các hợp đồng tư vấn, đào tạo, tuyên truyền về pháp luật với Hội Luật gia sẽ mang lại cho VINACONEX một cách tiếp cận mới đối với công tác pháp chế doanh nghiệp, giúp DN tuân thủ pháp luật, phòng tránh có hiệu quả các rủi ro pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của mình. Đặc biệt, năm 2010 là thời điểm mà VINACONEX tiến hành việc tái cấu trúc DN và hoàn thiện mô hình quản trị để vươn ra thị trường khu vực và quốc tế. Vì thế, việc tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật và nâng cao kiến thức, kỹ năng pháp lý cho đội ngũ cán bộ DN sẽ là nền tảng vững chắc để DN phát triển bền vững, trở thành tập đoàn kinh tế mạnh của Việt Nam và khu vực.

Ông Phạm Quốc Anh - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho rằng: “Việc hợp tác này là một sự kiện pháp lý rất quan trọng nhằm tăng cường sự hợp tác toàn diện giữa hai bên; đối với VINACONEX có thể hạn chế bớt những rủi ro có thể phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đối với Hội Luật gia, đây là dịp tăng cường các hoạt động tư vấn để hỗ trợ pháp lý cho các DN, góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống. Mặt khác, VINACONEX nói riêng và khối DN nói chung sẽ là những nhân chứng để giúp chúng tôi - những người kiến tạo và phát triển nền tảng pháp luật của quốc gia - hiểu rõ hệ thống pháp luật có tính thực thi đến đâu. Những quan hệ hai chiều như thế sẽ giúp hoàn thiện hệ thống pháp luật của cả nước”.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)