Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định tổ chức kỷ niệm Ngày Đô thị VN

Thứ hai, 09/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8-11, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức kỷ niệm Ngày Ðô thị Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ gửi lẵng hoa chúc mừng.
Ðây là năm đầu kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1519/QÐ-TTg ngày 20-10-2008 lấy ngày 8-11 hằng năm là Ngày Ðô thị Việt Nam. Vượt qua những ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, thiên tai, bão lũ, năm 2009 ghi nhận những bước tiến vượt bậc của nhiều thành phố, thị xã trong công tác xây dựng, phát triển và quản lý đô thị, đã thành lập mới 97 thành phố, thị xã, nâng tổng số lên 754 đô thị, trong đó có hai đô thị loại đặc biệt, bảy đô thị loại I, 14 đô thị loại II, 45 đô thị loại III, 40 đô thị loại IV và 646 đô thị loại V.

Cũng tại buổi lễ, Bộ Xây dựng tổ chức tuyên dương, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các đô thị, tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quy hoạch, quản lý, xây dựng và phát triển đô thị.

* Sáng 8-11, tại quảng trường Cung văn hóa hữu nghị Việt - Tiệp, thành phố Hải Phòng đã tổ chức phát động Ngày hội đô thị Việt Nam với sự tham dự của đông đảo các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị và chủ đầu tư các dự án khu đô thị mới trên địa bàn.

Theo đó, thành phố Hải Phòng phát động trong các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và đông đảo nhân dân hưởng ứng và tham gia tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đô thị Hải Phòng văn minh, hiện đại và thân thiện môi trường.  Thực hiện công tác quản lý theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt; nâng cao hơn nữa công tác quản lý đường hè, trật tự vệ sinh đô thị và xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu; duy trì các hoạt động tổng vệ sinh ở các địa bàn, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giải tỏa các điểm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, xây dựng trái phép; tăng cường hiệu quả công tác đầu tư xây dựng, phát triển nhà, nhất là nhà ở xã hội...

* Thành ủy, UBND, MTTQ thành phố Nam Ðịnh tổ chức kỷ niệm Ngày Ðô thị Việt Nam (8-11) và phát động phong trào thi đua xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp.

Theo đó, chính quyền và nhân dân thành phố Nam Ðịnh đề ra mục tiêu xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, phát triển kinh tế cùng với giải quyết các vấn đề xã hội, tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ, từng bước trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội vùng nam đồng bằng sông Hồng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)