Công ty CP Đầu tư và XD Thành Nam mã CSC sắp lên sàn

Thứ hai, 26/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Được thành lập từ năm 1993, qua hơn 16 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thành Nam (COTANA) đã trở thành một tập đoàn lớn mạnh trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư bất động sản của Việt Nam.

Hoạt động theo mô hình tập đoàn đa chức năng với 14 công ty thành viên, 8 xí nghiệp và 1 chi nhánh tại TPHCM cùng với đội ngũ cán bộ chuyên môn và công nhân lành nghề, giàu kinh nghiệm, COTANA đã nhận được sự tín nhiệm từ phía các chủ đầu tư, các nhà thầu cho các công trình quan trọng trong cả nước.

 

Phát huy thế mạnh là hoạt động thi công xây lắp, đặc biệt là những công trình cao tầng, COTANA đã thi công hàng trăm công trình trên mọi miền tổ quốc, từ các công trình dân dụng như chung cư, khách sạn đến các công trình như bệnh viện, trường học, các công trình công nghiêp như nhà máy, trụ sở công ty… Trong đó, nhiều dự án có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Sản lượng xây lắp của năm sau cao hơn năm trước, giá trị các hợp đồng đã ký trong năm 2009 đã đạt 500 tỷ đồng, sản lượng năm 2009 dự kiến sẽ đạt trên 300 tỷ đồng, vượt kế hoạch đã đặt ra.

 

Những năm gần đây, COTANA đã mở rộng lĩnh vực hoạt động sang sản xuất vật liệu liên quan đến xây dựng như đầu tư nhà máy sản xuất kính an toàn và cửa nhựa nhãn hiệu TSG –Window; dây chuyền sản xuất bê tông thương phẩm và kết cấu bê tông; thiết bị nội thất, tại Cụm công nghiệp Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai – Hà Nội. Đặc biệt, việc thành lập liên doanh với Công ty BooWon - BMS (là một công ty chuyên về sản xuất kết cấu thép tại Hàn Quốc) tạo thành Công ty TNHH BMS – Thành Nam chuyên sản xuất kết cấu thép và hệ thống nối thép bằng ren cơ khí trong kết cấu bê tông cốt thép đã cho phép nâng cao chất lượng trong xây dựng đặc biệt các công trình cao tầng, điều đó đã thể hiện sự kỳ vọng lớn và tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo Công ty, mong muốn xây dựng một nền tảng bền vững với từng bước đi vững chắc.

 

Hiện nay, COTANA đã được HNX chấp thuận cho phép niêm yết 2.5 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán với mã chứng khoán là CSC và kế hoạch vào ngày 04 tháng 11 năm 2009, COTANA sẽ chính thức giao dịch trên sàn HNX. Đây là một bước tiến quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của COTANA, từ đó tạo điều kiện để Công ty tiếp cận được với nguồn vốn dồi dào, phục vụ các dự án kinh doanh, đầu tư phát triển trong thời gian tới.

 

Bích Thủy

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)