Người Sông Đà làm khu đô thị

Thứ sáu, 10/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ một doanh nghiệp DN chuyên xây dựng thủy điện, TCty Sông Đà đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Dự án khu đô thị mới KĐTM Mỹ Đình - Mễ Trì được xem như bước đánh dấu đầu tiên của TCty vào lĩnh vực này. Đến nay sau một thời gian đi vào hoạt động, KĐTM Mỹ Đình - Mễ Trì đã góp phần tạo một diện mạo mới với những công trình hạ tầng đồng bộ nằm ở phía tây nam Thủ đô.

Với phương châm chất lượng là uy tín của DN, Cty CP đầu tư phát triển đô thị và KCN Sông Đà Sudico - đơn vị chủ dự án - đã phát huy chữ tín ở KĐT kiểu mẫu này. Trên diện tích 36ha, với tổng vốn đầu tư hơn 400 triệu USD, KĐT Mỹ Đình - Mễ Trì được xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng, có sự khác biệt với các KĐTM khác ở Thủ đô bởi sự tận dụng tối đa không gian, ánh sáng, thông gió thiên nhiên. 80% các căn hộ trong khu đô thị được tận hưởng ánh sáng thiên nhiên. Lối kiến trúc Pháp mang đến cho người dân sống sự thoải mái, tiện dụng.

Với quy hoạch hiện đại bao gồm công viên cây xanh, các cơ quan, công sở, trường học, nhà trẻ, khu vui chơi, giải trí, bể bơi, sân ten nít.... KĐTM này bảo đảm một cuộc sống sang trọng và giản dị, thân thiện với môi trường tự nhiên. Các sản phẩm đa dạng của KĐTM Mỹ Đình - Mễ Trì bảo đảm phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của khách hàng như khu dân cư, khu chung cư cao tầng, khu biệt thự cao cấp. Theo ông Phan Ngọc Diệp - Chủ tịch HĐQT Sudico thì, hầu hết các  căn hộ, nhà ở song lập, thấp tầng và biệt thự đều được bảo đảm tiện ích sử dụng và  tính an ninh tối đa bằng thiết kế kiến trúc đặc trưng.


Dân cư sống trong KĐTM Mỹ Đình - Mễ Trì luôn cảm thấy thoải mái, thuận tiện bởi với thiết kế riêng biệt: chỉ từ 3 đến 4 căn hộ chung cư dùng chung một thang máy, các nhà ở thấp tầng và biệt thự được hòa cùng không gian thiên nhiên với nhiều cây  xanh… khiến họ luôn cảm thấy yên bình mỗi khi trở về căn nhà thân yêu sau những giờ làm việc căng thẳng. KĐTM Mỹ Đình - Mễ Trì còn được xem là tổ hợp các công trình thương mại, công cộng, văn phòng và nhà ở có cơ cấu hiện đại, đồng bộ về hệ thống kỹ thuật, đủ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu về văn phòng, nhà ở; góp phần cải tạo mỹ quan đô thị và môi trường sống. Dự án nằm tại khu vực tây nam Hà Nội, là nơi có tốc độ đô thị hóa cao với hàng loạt dự án trọng điểm về hành chính, đô thị, thương mại, tài chính và dịch vụ như: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Khu Liên hiệp Thể thao Quốc gia, siêu thị BigC, KĐTM Mỹ Đình I, KĐTM Mỹ Đình II,…. đã tạo ra một quần thể ĐTM liên kết chặt chẽ, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hạ tầng xã hội hoàn chỉnh. Vị trí thuận lợi của Mỹ Đình - Mễ Trì là một điểm nhấn về kiến trúc đô thị, góp phần tạo cảnh quan đô thị cho khu vực tây nam Hà Nội theo hướng hiện đại, văn minh.


KĐT kiểu mẫu Mỹ Đình- Mễ Trì đã đưa Sudico giành được giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2006. Vừa qua KĐTM Mỹ Đình - Mễ Trì cũng nhận được giải thưởng Công trình có kiến trúc đặc biệt do Hội KHKT Việt Nam trao tặng.


Phát huy những thành công bước đầu, Sudico đang tiếp tục triển khai dự án nam An Khánh với quy mô 260ha và Tiến Xuân với tổng diện tích trên 1.100ha. Những KĐT hiện đại này sẽ góp phần đem lại vẻ đẹp mới cho Hà Nội mở rộng trong tương lai.



Theo Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)