Tổng hội Xây dựng Việt Nam Đại hội lần thứ VI: Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội

Thứ tư, 27/08/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/8 tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam XDVN đã tổ chức Đại hội lần thứ VI. Tới dự có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân và trên 300 đại biểu, đại diện cho 12 hội chuyên ngành, Hội Xây dựng tỉnh, thành, các hội viên tập thể, tổ chức khoa học công nghệ trực thuộc Tổng hội…

Báo cáo của Tổng hội đánh giá cao kết quả hoạt động nhiệm kỳ V, nêu rõ: Sau khi chuyển Hội KHKT Xây dựng Việt Nam thành Tổng hội XDVN, Tổng hội đã làm tốt chức năng tư vấn phản biện và giám định xã hội, thông qua việc góp ý kiến cho các dự án quan trọng và những văn bản pháp luật của Nhà nước, các cuộc hội thảo, toạ đàm, tham gia đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Trong 5 năm qua, mối quan hệ công tác giữa Tổng hội với Bộ Xây dựng, Liên hiệp Hội KHKT Việt Nam luôn được duy trì. Đại hội cũng đã nhất trí thông qua sửa đổi bổ sung một số điều của Điều lệ và phương hướng nhiệm vụ của Tổng hội giai đoạn 2008-2012.

Tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân nhấn mạnh vai trò và sự phát triển của ngành Xây dựng trong những năm qua luôn có sự đóng góp và tham gia tích cực của Tổng hội, những thành tích mà Tổng hội đã đạt được trong nhiệm kỳ V 2003 - 2008 trên mọi lĩnh vực hoạt động rất đáng tự hào, nhất là tính hiệu quả của hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội thông qua việc đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, tham luận trong các hội thảo, ý kiến phản biện các chương trình, dự án xây dựng…

Phát biểu tại Đại hội. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những thành tích, đóng góp tích cực của Tổng hội thời gian qua và nhấn mạnh: Trong bối cảnh hiện nay, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của Tổng hội càng có ý nghĩa quan trọng. Phó Thủ tướng cũng đã chỉ ra 4 nhiệm vụ trọng tâm của Tổng hội nhiệm kỳ mới. Thứ nhất, tăng cường hoạt động nghiên cứu, đề xuất đóng góp ý kiến xây dựng thể chế trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản. Thứ hai, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN xây dựng Việt Nam theo tiêu chuẩn, chuẩn mực quốc tế, trong đó chú trọng chiến lược đầu tư nhân lực. Thứ ba, thực hiện tốt chức năng tư vấn, phản biện và giám định xã hội, cùng các cơ quan quản lý Nhà nước xây dựng những quyết sách quan trọng, kịp thời trước những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng cơ bản. Thứ tư, Tổng hội cần phát huy vai trò của hiệp hội nghề nghiệp đặc thù để thực hiện nhiều hơn, tốt hơn một số dịch vụ công được xã hội hoá, là cầu nối hiệu quả giữa Nhà nước với DN và người dân.

BCH TƯ Tổng hội XDVN đã họp phiên đầu tiên của khoá VI và bầu ra Đoàn Chủ tịch gồm 19 thành viên và bầu thường trực Đoàn Chủ tịch gồm 5 thành viên, thống nhất bầu ông Trần Ngọc Hùng làm Chủ tịch Tổng hội XDVN khoá VI 2008 - 2012.

Nguồn: Báo Xây dựng, số 69/2008

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)