Bộ Xây dựng trả lời Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh

Thứ năm, 17/08/2017 16:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng nhận được Công văn số 415/BDN do Ban Dân nguyện chuyển tiếp kiến nghị của cử tri tỉnh Tây Ninh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Xây dựng. 

Nội dung kiến nghị: Thực tế hiện nay, để xác định chi phí lập chương trình phát triển đô thị một số tỉnh vận dụng định mức tính theo Thông tư của Bộ Xây dựng số 01/2013/TT-BXD ngày 08/02/2013 hướng dẫn xác định, quản lý chi phí quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị (để tính các chi phí như: Chi phí quản lý, chi phí lập đề cương, chi phí thẩm định, chi phí quản lý nghiệp vụ). Việc vận dụng định mức lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị như trên là chưa phù hợp với tính chất, quy mô công việc lập chương trình phát triển đô thị. Đề nghị Bộ Xây dựng sớm ban hành định mức chi phí lập chương trình phát triển đô thị. (Câu số 19).

Về vấn đề trên, Bộ Xây dựng đã có công văn 1905/BXD-KTXD trả lời như sau:

Ngày 25/8/2014, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 12/2014/TT-BXD hướng dẫn lập, thẩm định và phê duyệt Chương trình phát triển đô thị. Điều 4 Thông tư này đã hướng dẫn về chi phí lập, thẩm định Chương trình phát triển đô thị. Theo đó, các chi phí này được xác định bằng dự toán chi phí. Thực tế thực hiện cho thấy, việc xác định các chi phí (lập và thẩm định Chương trình phát triển đô thị) bằng dự toán chi phí cũng có những khó khăn nhất định.

Vì vậy, hiện nay, Bộ Xây dựng đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, để soạn thảo Thông tư hướng dẫn xác định và quản lý một số chi phí tư vấn trong đầu tư phát triển đô thị (trong đó có quy định định mức chi phí cho công tác lập và thẩm định Chương trình phát triển đô thị). Dự kiến Thông tư này sẽ được ban hành trong Quý IV/2017.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1905/BXD-KTXD. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)