Bộ Xây dựng trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Ninh gửi tới kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIII về Luật Quy hoạch

Thứ hai, 29/02/2016 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 319/BXD-QHKT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Ninh gửi tới kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIII với nội dung: “Đề nghị sớm trình ban hành Luật Quy hoạch và ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện. Hiện nay, có quá nhiều quy hoạch chồng chéo nhau, thiếu cơ sở pháp lý của việc phân công, điều phối và hợp tác trong quá trình triển khai”.

Việc phân công, điều phối và hợp tác giữa các ngành, các cấp trong quá trình triển khai lập, thực hiện quy hoạch là yêu cầu quan trọng đối với quá trình quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng. Thực hiện Nghị Quyết số 13-NQ/TW ngày 16/01/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã và đang chủ trì nghiên cứu dự án Luật Quy hoạch nhằm hướng tới giải quyết các bất cập nêu trên.

Tuy nhiên, do phạm vi điều chỉnh của Luật Quy hoạch rộng, trong quá trình xây dựng Dự thảo và lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa phương, Chính phủ đã khẳng định dự án Luật Quy hoạch là vấn đề mới, phức tạp, liên quan đến rất nhiều quy định pháp luật hiện hành, một số vấn đề cần được nghiên cứu kỹ và làm rõ thêm. Ngày 09/9/2015, tại cuộc họp cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo và giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội về đề nghị của Chính phủ lùi thời gian trình dự án Luật Quy hoạch sang Kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIV (Thông báo số 316/TB-VPCP ngày 16/9/2015 của Văn phòng Chính phủ).

Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành trong việc hoàn chỉnh, bổ sung hệ thống văn bản pháp luật về quy hoạch, đảm bảo yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với tiến trình phát triển chung của khu vực và quốc tế.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 319/BXD-QHKT.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)