Bộ Xây dựng trả lời nội dung kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Bình

Thứ tư, 03/09/2014 12:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/8, Bộ Xây dựng đã có công văn 2035/BXD-HTKT trả lời nội dung kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Bình. Nội dung kiến nghị như sau: “Cử tri tiếp tục đề nghị Nhà nước đầu tư kinh phí, kỹ thuật giúp cho các địa phương xây dựng các lò đốt rác thải tập trung để xử lý rác thải, đảm bảo cuộc sống trong lành cho người dân”.

Công nghệ đốt rác là một trong các công nghệ xử lý chất thải rắn (CTR) hiện nay đã được áp dụng phổ biến. Để lựa chọn công nghệ phù hợp với CTR tại Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ đang chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát, tổng hợp, đánh giá các công nghệ xử lý chất thải rắn (CTR) đang áp dụng tại Việt Nam, trong đó xác định rõ những công nghệ phù hợp để từ đó đưa ra các chính sách hỗ trợ, khuyến khích áp dụng và nhân rộng.

Ngày 25/5/2011, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình đầu tư xử lý chất thải rắn giai đoạn 2011-2020 (Quyết định số 798/QĐ-TTg). Thực hiện Quyết định trên, Bộ Xây dựng đang phối hợp với các Bộ, ngành và các địa phương triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ đầu tư xây dựng các cơ sở xử lý CTR, trong đó có các lò đốt CTR tập trung tại các địa phương.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2035/BXD-HTKT.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)